Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Làm Cá Nhỏ Chiên Giòn Cho Bột Mì Hay Bột Năng? Đầu Bếp Mách Cách Khiến Cá Giòn Tan, Thơm Phức, Ngay
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    1. Chuẩn bị một ít cá diếc nhỏ, mổ bụng mổ bụng, làm sạch, rửa lại cho hết máu, để ráo nước.
    


    

    2, Cho cá vào chậu, thêm lượng hành lá, gừng thái lát vừa đủ, sau đó thêm lượng muối thích hợp, nước tương nhạt, dầu hào, bột tiêu trắng, khuấy đều và ướp trong nửa giờ. Cá và thịt đều không được chiên trực tiếp vì có mùi tanh và không ngon. Ướp với hành lá, gừng và gia vị một lúc có thể khử mùi tanh cũng như ngấm gia vị, chiên sau sẽ thơm hơn.
    

    3. Chuẩn bị một đĩa tinh bột khoai lang rồi cho cá đã ướp vào lăn qua lại 2 mặt cá cho dính bột khô một lớp mỏng, không quá dày. So với bột mì, tinh bột khoai lang có khả năng hút nước tốt vì vậy, sau khi chiên, cá sẽ giòn hơn và không bị mềm sau khi để nguội.
    

    6. Đổ dầu vào nồi. Nếu có nhiều dầu thì nguyên liệu sẽ chín nhanh, hương vị sẽ giòn hơn, tránh hít nhiều dầu gây ngấy. Tăng nhiệt độ dầu lên 60% nhiệt độ trên lửa lớn, chuyển sang lửa vừa, cho cá nhỏ đã bọc trong tinh bột vào. Lúc này không đảo cá trong chảo, đợi cá chiên từ từ nổi lên thì bạn mới trở mặt cá. Khi chiên cá nhỏ đến khi vàng đều hai mặt là có thể vớt cá ra đĩa.
    

    

    Chiên cá tẩm bột xong còn nóng ăn liền rất ngon (có thể chiên trước để cá tẩm bột được định hình và hơi vàng, khi nào gần ăn thì chiên lại lần 2 cho vàng giòn luôn).
    

    Làm cá nhỏ chiên giòn kiểu này, cá sẽ vàng giòn, không bị mềm ỉu chút nào. Các bạn thích ăn cá nhỏ chiên giòn hãy thử xem nhé.
    Chúc các bạn thành công!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Làm Cá Nhỏ Chiên Giòn Cho Bột Mì Hay Bột Năng? Đầu Bếp Mách Cách Khiến Cá Giòn Tan, Thơm Phức, Ngay

Cách Làm Tôm Sốt Chua Ngọt

Ức Gà Xào Nấm

Gà Sốt Cà

Đậu Hủ Nhồi Thịt Heo Chiên Giòn

Bắp Xào Tép Khô