Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Bánh Bí Ngô Phiên Bản Nhà Làm Không Cần Thêm Một Giọt Nước, Bánh Mềm Xốp, Ăn Ngon Hơn Cả Bánh Bông L
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

     Trước hết, chúng ta cần chuẩn bị khoảng hai cân bí ngô, gọt bỏ vỏ ngoài vì vỏ bí rất già không ăn được, sau đó gọt hết cùi bí để dùng sau.
    


    
    Trước tiên, cắt đôi quả bí ngô đã chế biến từ giữa, sau đó cắt bí ngô thành những lát mỏng. Khi cắt bí, cố gắng cắt thành lát mỏng, để khi hấp bí sẽ dễ dàng hơn. Cho bí đã cắt vào đĩa, cho vào xửng hấp nửa tiếng, sau khi bí chín hẳn thì vớt ra để nguội.
    
    

    
    Sau khi để bí nguội, chúng ta đổ ra bát lớn, cho vào đó một thìa đường trắng, sau đó dùng xẻng nghiền nát bí và đường trắng thành hỗn hợp nhuyễn bí để sử dụng sau. Khi cho đường vào bí, mình thường cho nhiều đường hơn. Nếu khẩu vị của bạn giống mình thì bạn cũng có thể cho nhiều đường hơn, còn bạn nào không thích đường trắng thì có thể cho ít hơn.
    
    

    
    Sau khi nghiền nhuyễn bí ngô, chúng ta cần đập hai quả trứng vào đó, sau đó thêm ba gam bột men vào, khuấy đều rồi cho bột men, trứng và bí ngô nghiền nhuyễn vào trộn đều. Sau khi trộn bột, chúng ta cũng cần cho một lượng bột mì thích hợp vào, bột mì phải là loại bột mì có hàm lượng gluten thấp. Khi thêm nhớ đừng cho hết một lần mà nên cho từng ít một và nhiều lần cho đến khi bột trong thố khuấy đặc lại.
    

    Sau khi nhào bột xong, chúng ta cần đậy nắp lại và để một lúc cho bột nở ra. Khoảng nửa tiếng đợi bột nở gấp đôi ban đầu thì dùng đũa khuấy đều bột cho hết bọt khí bên trong. Sau đó, chúng ta cần chuẩn bị một cái khuôn, quét một lớp dầu ăn nhỏ dưới đáy khuôn rồi đổ bột đã ủ men vào khuôn và lắc cho phẳng để sử dụng lần sau. Phết dầu ăn vào đáy khuôn, chủ yếu để dễ dàng cho bánh ra sau này, không nên cho nhiều quá.
    

    Chuẩn bị một lượng mè đen thích hợp, rắc lên bề mặt bột, sau đó cho bột đã chuẩn bị sẵn vào xửng hấp, đun lửa lớn trong 20 phút. Sau khi bí được hấp chín hoàn toàn và bông xốp, bạn có thể lấy bánh bí ra khỏi nồi hấp và lấy ra khỏi khuôn, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ và thưởng thức. Bánh bí đỏ làm theo cách này có vị ngọt, mềm rất được người lớn và trẻ nhỏ yêu thích.
    
    

    
    

    
    

    Lời khuyên tốt:
    Cách làm bánh bí đỏ tóc không khó lắm, quan trọng là khi pha bột phải thật nhuyễn. Ngoài ra, khi làm bột bánh phải cho thêm men bột, chỉ có như vậy bánh bí đỏ mới có kết cấu bông xốp, bạn nào thích thì nhanh tay làm thử nhé

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Bánh Bí Ngô Phiên Bản Nhà Làm Không Cần Thêm Một Giọt Nước, Bánh Mềm Xốp, Ăn Ngon Hơn Cả Bánh Bông L

Bánh Bò Cơm Rượu Truyền Thống

Cách Làm Sữa Chua

Cách Làm Kem Sâm Dứa Nước Cốt Dừa Mềm Dẻo

Cách Làm Dừa Nước Dầm Sữa

Cách Làm Trân Châu Hột Lựu