Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Mì Phở » Món Mì Trứng Luộc Được Rất Nhiều Người Ưa Chuộng, Bữa Sáng Ngon Hơn Bánh Bột Chiên Giòn, Đơn Giản
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Muối ăn, tỏi, ớt bột, tiêu bột, vừng, hành, nước cốt gà (có thể dùng bột nêm thay thế), xì dầu nhạt, dầu ăn, trứng, mỳ chính.

Cách Làm:

    1. Món ngon hôm nay mình muốn hướng dẫn các bạn đó là món mỳ trứng luộc ăn sáng, cách làm rất đơn giản và tiết kiệm thời gian, chúng ta cùng chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết để làm món mỳ trứng luộc ăn sáng nhé. Đầu tiên cần chuẩn bị là mỳ nhé. Chuẩn bị mì khô. Bạn cũng có thể chuẩn bị mì tươi, tóm lại, bạn có thể chuẩn bị món mì yêu thích của mình, sau đó chuẩn bị ba tép tỏi, một củ hành, một quả trứng, và tiếp tục chuẩn bị đúng lượng mì chính ớt, tiêu bột, vừng, nước cốt gà, xì dầu, dầu ăn vừa đủ.
    
    


    
    2. Đầu tiên rửa sạch và cắt hành chúng ta đã chuẩn bị thành hành lá xắt nhỏ, tỏi đập dập và tỏi băm nhỏ. Sau đó chuẩn bị một cái bát lớn để đựng mì, đầu tiên dùng thìa cho khoảng nửa thìa muối ăn, sau đó cho tỏi tươi băm nhỏ vào, cho một thìa ớt vào, thêm một lượng vừa đủ tiêu bột, rắc một nắm vừng ở cuối và hãy chuyển sang bước tiếp theo sau khi cất mọi thứ đi.
    
    

    
    3. Đun nóng dầu trong chảo, đổ thêm một ít dầu ăn, lượng dầu gấp khoảng 1,5 lần dầu ăn thông thường rồi đun lửa to, khi dầu ăn bốc khói thì cho bát gia vị vào, đảo đều tay với đũa đảo đều để kích thích mùi thơm của các loại gia vị, sau khi đảo đều thì cho hành lá cắt nhỏ vào, sau đó thêm một lượng nước cốt gà vừa đủ và nước tương nhạt vào, tiếp tục đảo đều, sau khi đảo đều thì để sang một bên.
    
    

    
    4. Làm nóng chảo trước, sau đó dùng cọ phết một lớp dầu ăn, sau khi phết dầu ăn ta cho trứng đã chuẩn bị vào, chiên sơ mặt dưới của trứng cho thành hình, sau đó dùng xẻng lật lại và chiên tiếp. Rán đến khi thành hình 2 mặt thì rắc một ít muối ăn lên trên, đến khi trứng chín là có thể gắp ra đĩa để dùng.
    
    

    
    5. Tiếp theo bắc nồi và đun sôi nước, trong nồi chỉ cần đun nửa nồi nước sôi, sau khi nước sôi chúng ta sẽ dùng thìa múc vài thìa nước sôi cho vào bát, sau đó trộn đều các loại gia vị và nước sôi, khuấy đều. Sau đó, cất sang một bên để dùng sau, và cho một lượng muối ăn thích hợp vào nồi, rồi cho mì của chúng ta vào nấu một lúc.
    
    

    
    

    
    6. Dùng đũa khuấy đều mì để mì không bị dính vào nồi, sau khi nước trong nồi sôi thì đổ một ít nước lạnh vào, sau khi mì sôi trở lại thì có thể múc mì ra, kiểm soát lượng nước trong mì và cho chúng vào. Cho vào bát nước sốt vừa điều chỉnh, thêm một chút rau mùi, sau đó cho trứng luộc vào khuấy đều một lúc là có thể ăn được.
    Lời khuyên
    1. Khi chiên trứng luộc, chiên từ từ trên lửa nhỏ để trứng luộc không bị cháy.
    2. Bạn nào không ăn cay có thể cho ít ớt hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Mì Phở hay Món Mì Trứng Luộc Được Rất Nhiều Người Ưa Chuộng, Bữa Sáng Ngon Hơn Bánh Bột Chiên Giòn, Đơn Giản

Cách Nấu Hủ Tiếu Nam Vang Ngon

Mì SoBa

Cách Làm Mì Hàn Quốc Xào Rong Biển Xúc Xích Đơn Giản Tại Nhà

Cách Làm Mì Ý Nấm Sữa Chua

Cách Nấu Hủ Tiếu Thịt Viên Nước Súp Đậm Đà