Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Cách Làm Món Sườn Kho Tộ Nhớ “Chuẩn Đường, Hai Nước” Màu Sắc Hồng Hào Không Đen, Thịt Thơm, Xương Kh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:



Sườn heo 2 cân, dầu và muối lượng vừa đủ, hành lá 1 đoạn, gừng 1 nhánh, tỏi 3 nhánh, hạt tiêu hơn chục hạt, hoa hồi 1 nhánh, hạt mùi 1 nhánh nhỏ, quế, 2-3 nhánh lá thơm, 1-2 quả ớt khô, 2 thìa canh nước tương nhạt, 1 thìa canh nước tương kho, 1 thìa canh rượu nấu ăn, 2 thìa canh đường phèn.

Cách Làm:

    1. Khi mua sườn heo nên nhờ người bán chặt sườn thành từng khúc trực tiếp, việc tự chặt rất mất thời gian và công sức.
    2. Cho nước vào nồi, cho nước lạnh vào chần sườn, để sườn chín hết bọt máu, sườn làm ra không bị tanh.
    
    


    
    3. Sau khi nước sôi, vớt bọt nổi, đun khoảng 4-5 phút, vớt sườn heo ra, rửa lại bằng nước ấm, vớt ra để ráo nước dùng lần sau. Nên chắt hết nước trong sườn, nếu không dầu sẽ dễ bắn ra khi chiên.
    
    

    
    4. Pha chế gia vị và làm món kho, cần phải chưng đường tạo màu, nhiều người không biết nên dùng đường trắng hay đường phèn, màu sắc khi chưng đường bằng đường phèn sẽ tốt hơn, và hương vị và màu sắc tốt hơn so với đường trắng. Màu sắc của món ăn thành phẩm đặc biệt là màu đỏ tươi, và màu sắc sẽ không chuyển sang màu đen, và tác dụng tạo màu được lâu dài. Màu sắc của đường màu chiên với đường phèn là nhạt hơn một chút, nhưng vị của nó thơm và không quá ngọt.
    
    

    
    5. Đầu tiên làm nóng nồi, sau đó cho một ít dầu ăn vào và xoay chảo để dầu phủ đều khắp chảo. Đợi nhiệt độ dầu nóng thì đổ đường phèn vào, nhanh tay bẻ cho đường phèn vỡ ra. Tiếp tục khuấy đường phèn với lửa nhỏ để đường phèn chuyển hẳn sang dạng lỏng. Khi xào màu đường nên dùng lửa nhỏ sẽ lâu chín hơn. Nhớ khuấy đường liên tục trong khi chiên đường.
    
    

    
    6. Sau khi đường phèn tan chảy, đầu tiên sẽ có bọt khí lớn, sau đó từ từ chuyển thành bọt khí nhỏ màu vàng, khi nhiệt độ tiếp tục tăng, bọt khí nhỏ màu vàng sẽ chuyển thành bọt màu vàng, tiếp tục đun nóng và chuyển sang màu vàng hạt dẻ, lúc này bạn sẽ ngửi thấy mùi caramel. Mùi thơm và màu đường đã sẵn sàng.
    
    

    
    7. Ngay lập tức cho sườn vào xào đến khi sườn săn lại và có màu.
    
    

    
    8. Thêm hành lá, gừng lát, tỏi hạt, nguyên liệu hồi, ớt khô, quế, lá nguyệt quế và xào cho đến khi có mùi thơm. Đổ rượu nấu ăn, nước tương nhạt, nước tương om vào và xào đều.
    
    

    
    9. Cho nước nóng vào, dùng nước nóng để hầm sườn, lượng nước phải bằng với lượng nước hầm sườn, thời gian ninh sườn lâu nên cho đủ nước vào một lần, nếu thiếu nước ở giữa, bạn cũng nên đun nước sôi rồi mới tiếp vào, đậy nắp nồi và đun trong 40-50 phút ở nhiệt độ thấp.
    
    

    
    10. Hết thời gian nêm muối vừa ăn, đun lửa lớn để chắt lấy nước cốt, khi nước canh còn lại một ít thì tắt bếp, vớt ra đĩa. Món sườn có màu sắc đẹp, thơm và ngon là được.
    
    

    
    

    
    

    
    Lời khuyên: Khi làm sườn kho tộ tại nhà, nên dùng đường phèn để chiên, món ăn thành phẩm có màu đỏ tươi đặc biệt, hiệu quả giữ màu lâu, không bị đen. Nó có hương vị tinh tế và không quá ngọt. Khi chần sườn nên dùng nước lạnh, khi hầm sườn nên dùng nước nóng, không nên dùng nhầm hai loại nước này.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Cách Làm Món Sườn Kho Tộ Nhớ “Chuẩn Đường, Hai Nước” Màu Sắc Hồng Hào Không Đen, Thịt Thơm, Xương Kh

Cá Ngừ Bò Kho Khóm Chua Ngọt

Heo Quay Kho Trứng Cút

Nấm Rơm Kho Tiêu

Sườn Non Kho Nước Dừa

Cách Nấu Thịt Kho Tàu Chuẩn Công Thức