Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Đổ Coca Vào Trứng, Không Ngờ Trứng Mặn Ngon Mà Không Béo
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

trứng, muối, giấm trắng, cola, gừng, hạt tiêu kê, nước tương nhạt, nước tương đậm, dầu hào.

Cách Làm:

    1. Đầu tiên, bạn chuẩn bị thêm một vài quả trứng, cho vào chậu, thêm một chút muối, sau đó đổ một lượng nước thích hợp vào, dùng khăn giấy nhà bếp chà sạch vỏ trứng. Trên bề mặt vỏ trứng có rất nhiều vi khuẩn E.coli nên phải rửa sạch trước khi sử dụng. Sau khi chà khắp vỏ, chỉ cần rửa lại trứng bằng nước sạch.
    
    


    
    2. Lấy chảo rán sạch ở nhà ra, đổ một lượng nước vừa đủ vào, sau đó cho trứng đã rửa sạch vào nước, thêm chút muối vào nồi, đổ chút giấm trắng vào. Sau đó, đậy nắp nồi và bật lửa để luộc trứng. Sau khi nước trong nồi sôi, luộc trong 10 phút là chín, có thể tắt lửa.
    
    

    
    3. Chuẩn bị trước một tô lớn và đổ thêm nước vào. Dùng một cái chao để vớt trứng đã luộc chín vào thau nước trong và nhanh chóng làm nguội để tách vỏ trứng ra khỏi màng trắng của trứng, khi bóc vỏ trứng có thể long vỏ trứng hoàn toàn và nhanh chóng.
    
    4. Khi nhiệt độ của trứng đã hạ xuống, bắt đầu bóc trứng. Không chỉ bóc vỏ trứng mà còn phải bóc cả màng trắng của trứng. Trứng luộc với muối và dấm trắng có bề mặt nhẵn bóng, rất dễ bóc. Cho toàn bộ số trứng đã bóc vỏ vào một chiếc hộp sạch, sau đó đổ một lượng coca vừa đủ vào gần ngập mặt trứng.
    
    

    
    5. Chuẩn bị một củ gừng nhỏ và một ít ớt, cho vào thau nước sạch trước, chà cho sạch bề mặt rồi vớt ra để ráo nước. Đặt gừng lên thớt và cắt thành lát mỏng bằng dao nhà bếp. Sau đó, cho tất cả ớt lên thớt, cắt bỏ phần cuống ớt rồi cắt những quả ớt còn lại thành những khoanh ớt. Các thành phần đã sẵn sàng.
    
    

    
    6. Đầu tiên cho gừng thái sợi và ớt vào trong trứng, sau đó đổ một lượng vừa đủ nước tương nhạt, một ít nước tương đậm vào, sau đó cho một ít dầu hào vào, có thể dùng đũa khuấy đều lên để nước sốt và coca trộn đều. Vì có trứng trong hộp nên đánh chậm hơn một chút.
    
    

    
    7. Lấy màng bọc thực phẩm trong tủ lạnh ra, bịt kín miệng hộp, sau đó cho hộp vào ngăn đá tủ lạnh và để tủ lạnh qua đêm. Ngày thứ 2, lấy hộp ra khỏi tủ lạnh, bóc màng bọc thực phẩm và gắp một quả trứng ra, bạn thấy màu nước xốt rất đẹp và hấp dẫn là đã có một quả trứng xốt coca thơm ngon. Vị mặn, thơm và ngọt, ăn hoài không chán, nếu thích thì nhanh nhanh thử nhé!
    
    

    
    

    Mẹo
    1. Hộp ướp trứng phải đủ sâu, ít nhất phải cao hơn quả trứng, vì phải đổ coca và sốt vào để ướp trứng.
    2. Khi ướp cho vào ngăn đá tủ lạnh ướp qua đêm.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Đổ Coca Vào Trứng, Không Ngờ Trứng Mặn Ngon Mà Không Béo

Gà Hầm

Cách Làm Que Cay Từ Cơm Nguội

Cách Nấu Xôi Lá Cẩm Tím

Súp Nấm

Cách Làm Xà Lách Khai Vị