Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Dưa Muối Không Cần Phơi, Thêm Nguyên Liệu Này Vừa Giòn Ngon Lại Cho Màu Vàng Đẹp
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Dưa cải xanh

Hành lá, củ hành tím

Nước lọc, muối, đường, mật ong (Tỷ lệ pha: 2 lít nước lọc, 50gr muối ăn, 40 gr đường cát trắng và 3 muỗng canh mật ong).

Cách Làm:

    - Dưa cải xanh mua về lược bỏ hết những phần lá bị sâu, dập héo, lá quá già. Cắt ra rửa từng bẹ lá bằng nước thường lần 1 cho ra hết đất bụi, tiếp theo mới tới bước rửa với nước rửa rau quả hoặc sục ozone để khử thuốc trừ sâu, sau bước này bạn có thể rửa lại 1 - 2 lần nữa cho đến khi nào cảm thấy rau rất sạch, thì xếp dựng lên trong rổ để ráo nước.
    - Các bà các mẹ vẫn thường hay phơi với quan niệm cho cải bớt nước để dễ ngấm nước muối hơn, thời này đâu ai ăn dưa quá mặn nữa mà cần ngấm cho lâu và quan niệm phơi để dưa không bị khú (ung, nhớt). Với cách làm có mật ong của mình, mọi vấn đề sẽ được giải quyết. Mật ong có tác dụng khử khuẩn và làm dưa chín vàng đều, làm đằm lại vị mặn của nước muối rất êm. Thêm phần nữa, với môi trường ô nhiễm bụi bặm đỏ rực này, quần áo còn không nên phơi ngoài trời chứ đừng nói đến thức ăn. Muốn làm đồ sạch giờ không ai phơi nữa hết, mà người ta đã chuyển sang sấy hết rồi.
    - Sau khi ráo, đem dưa cắt miếng nhỏ vừa ăn, mình luôn cắt nhỏ để khi ăn có thể gắp vừa miệng chứ không thích làm tảng lớn rồi khi lấy ra mới bỏ lên thớt cắt nhỏ.
    - Hành lá cắt khúc. Hành tím xắt lát mỏng (đừng bào vì không giòn).
    - Xếp rau vào hũ cứ 1 lớp dưa - 1 lớp hành - rồi tới vài lát hành tím. Nén chặt xuống để đựng được nhiều hơn. Cứ nén thoải mái vì chỉ cần sau 12 tiếng là dưa xọp xuống liền.
    - Lấy mấy đôi đũa dùng 1 lần bẻ đôi ra để ràng chặt dưa xuống để khi đổ nước vào dưa không bị nổi lên.
    
    


    
    - Pha nước với công thức ở trên rồi đổ vào ngập mặt rau. Đóng chặt miệng bình lại. Canh 36 tiếng hoặc 48 tiếng mở ra kiểm tra, lấy 1 miếng ăn thử coi vừa vị mình chưa. Vì có người thích ăn cay chứ không thích ăn dưa chín. Nếu muốn chua hơn nữa thì cứ để thêm từng set 12 tiếng rồi lại kiểm tra.
    - Khi cảm thấy đã vừa ăn, vớt dưa ra cái rổ để ráo nước (không rửa), để vào hộp, cất tủ lạnh ăn dần.
    - Nước còn lại do đã có men sẵn, nên nếu thích bạn có thể làm thêm 1 lượt rau mới bỏ vào, 24 tiếng thôi là chín vàng luôn. Nhưng chỉ nên dùng lại 1 lần.
    
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Dưa Muối Không Cần Phơi, Thêm Nguyên Liệu Này Vừa Giòn Ngon Lại Cho Màu Vàng Đẹp

Dưa Bắp Cải Muối Chua

Thịt Xá Xíu

Mứt Bắp Dẻo Ngọt Thơm

Chân Gà Rút Xương Ủ Mắm Chua Ngọt

Bao Tử Ram Khóm