Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Thêm Một Công Thức Nấu Món Rau Giúp Chị Em Chống Lão Hóa Làm Đẹp Da Và Duy Trì Vóc Dáng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Bắp cải thảo: 1/2 cái (350g)

- Thịt bò (loại thái mỏng): 200g

- Bột gừng 1 thìa cà phê

- Muối 1 thìa cà phê

- Rượu gạo: 3 thìa canh

- Bột tiêu: một chút

- Xì dầu: 2 muỗng canh

- Giấm 1+1/2 muỗng canh

- Rượu nấu ăn: 1 thìa canh

- Xi-rô mận: 1 thìa canh

- Đường: 1+1/2 thìa canh

- Hành củ xắt nhỏ: 2 thìa canh

- Ớt sừng xanh (ớt dưa chuột): 1 quả

- Bột tiêu: một chút


Cách Làm:

    Bước 1: Cắt đôi phần cải thảo ra. Sau đó đó rửa sạch từng bẹ cải thảo dưới vòi nước. Bạn lưu ý vì giữ nguyên phần gốc nên cần rửa sạch kẽ giữa các bẹ với nhau. Tiếp theo bạn cho vào dụng cụ vẩy rau để loại bỏ nước.
    Hoặc nếu nhà bạn có khoảng không thoáng thì hãy đem vẩy nhẹ cho hết nước. Khi vẩy lưu ý để các lá không bị gãy, rơi khỏi gốc. Hoặc bạn để cải thảo trên rổ rồi nhẹ nhàng tạo khe hở giữa các bẹ và để ráo tự nhiên.
    
    


    
    Bước 2: Dùng khăn bếp loại bỏ phần nước. Kế tiếp nêm nếm thịt bò với rượu nấu ăn, bột gừng, muối và hạt tiêu. Cắt ớt sừng (ớt dưa chuột) thành từng miếng mỏng.
    
    

    
    

    
    Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu thuộc phần nước sốt vào bát tô và trộn đều.
    
    

    
    Bước 4: Xếp xen kẽ từng miếng thịt bò vào giữa các bẹ cải thảo.
    
    

    
    

    
    Bước 5: Đặt xửng hấp lên bếp và đun nóng. Khi thấy hơi nước trong nồi bốc lên thì cho cải thảo vào hấp trong khoảng 10 phút.
    Lưu ý cho bạn: Bạn có thể điều chỉnh thời gian hấp cải thảo thịt bò xếp tầng từ 8-12 phút tùy thuộc vào độ dày của thịt.
    
    

    
    Bước 6: Khi cải thảo thịt bò xếp tầng chín, bạn cho ra một đĩa rộng. Cho phần nước sốt tưới đều lên và thưởng thức.
    
    

    
    Vào những ngày bận rộn, bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị một bữa ăn tươm tất với đầy đủ các món. Bạn vẫn luôn muốn có thể kết hợp các loại thực phẩm, nấu nướng đơn giản mà vẫn bổ sung đủ dưỡng chất cho gia đình. Vậy thì cải thảo thịt bò xếp tầng hấp là một gợi ý hoàn hảo.
    Các loại nguyên liệu trong món ăn được hấp chín ở khoảng thời gian vừa đủ nên giữ được độ ngọt tự nhiên. Khi vị ngọt của thịt bò kết hợp với vị ngọt thanh mát của rau cải thảo, thêm chút đậm đà của nước sốt thì ngay cả trẻ nhỏ cũng thích mê.
    Nhờ có lượng khoáng chất vượt trội như: phốt pho, kali, canxi, sắt, cùng các vitamin A, B, C, E mà cải thảo có thể hỗ trợ tích cực cho quá trình chống oxy hóa. Rau cải thảo chứa 14 loại chất chống ung thư trong đó có Glucosinolate - một hợp chất có khả năng chống lại các chất gây ung thư hoặc chất thúc đẩy tiến triển của bệnh ung thư. Rau cải thảo cũng chứa nhiều nước, giúp cung cấp nước cho cơ thể, hỗ trợ giữ ẩm, duy trì sự trẻ trung cho làn da của chị em.
    Bên cạnh đó, nhờ có nhiều chất xơ tự nhiên, bắp cải thảo giúp cho người ăn thấy no nhanh và no lâu. Hàm lượng calo trong cải thảo lại rất thấp (chỉ vào khoảng 17kcal) nên đây là một loại thực phẩm được chị em yêu thích để đưa vào thực đơn giảm cân mỗi ngày.
    Dẫu cải thảo là một thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe nhưng người có bệnh viêm đường tiêu hóa không nên ăn cải thảo sống như kim chi, salad... để tránh gây kích thích cho vùng viêm loét.
    Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ăn cải thảo thịt bò xếp tầng hấp nhé!

Source:

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Thêm Một Công Thức Nấu Món Rau Giúp Chị Em Chống Lão Hóa Làm Đẹp Da Và Duy Trì Vóc Dáng

Tàu Hủ Ki Xào Bông Cải

Cách Làm Gà Rán

Cách Chiên Trứng Với Cà Tím

Cách Làm Món Tai Heo Xào Sả Ớt

Cách Làm Bắp Rang Tại Nhà