Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Mì Phở » Món Mì Ống Tôm Sẽ Lạ Miệng Hơn Khi Bạn Thêm Nguyên Liệu Này
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Tôm tươi - 450g, baking soda, dầu ô liu, muối kosher, rượu vang, tỏi, ớt, bơ lạt, chanh tươi, mì ống - 400g, lá mùi tây tươi -15g.

Cách Làm:

    Tôm mua về lột vỏ, bỏ đầu, xẻ dọc lưng trút bỏ chỉ đen. Trong một bát lớn cho tôm cùng 3g muối kosher và baking soda vào trộn đều. Để nghỉ khoảng 10 phút, tối đa bạn có thể để 1 giờ. Ướp tôm với baking soda và muối kosher sẽ giúp tôm săn chắc hơn.
    
    


    
    Trong chảo lớn, cho 3 thìa canh dầu ô liu vào, thêm tôm vào xào. Đến khi tôm chuyển màu cam đỏ thì tắt bếp. Chuyển tôm ra đĩa để dùng sau.
    
    

    
    Băm nhỏ 1 củ tỏi, cho vào chảo phi thơm cùng dầu ô liu. Bí quyết giúp món mì ống ngon hơn là bạn sẽ cho vào chảo 2 muỗng canh rượu vang trắng và đun sôi ở nhiệt độ cao.
    
    

    
    Cho đến khi mùi rượu tan dần, lượng rượu giảm còn một nửa trong chảo, khoảng 3 phút thì thêm 3 lát bơ lạt vào.
    
    

    
    Đảo nhanh cho bơ tan chảy để tạo được nước sốt sánh mịn. Tắt bếp, thêm chút nước cốt chanh và nêm muối cho vừa miệng. Trong khi đó, bạn đun sồi nồi nước, có pha chút muối và nửa muỗng dầu ăn.
    
    

    
    Cho mì ống vào, khuấy trong 30 giây đầu tiên để mì không bị dính. Sau khoảng 1 phút mì sẽ mềm ra và ngập hoàn toàn trong nước. Luộc cho tới khi mì chín tới (bạn hãy xem hướng dẫn trên bao bì loại mì mình dùng). Thời gian luộc có thể từ 12-15 phút tùy thuộc vào độ dày và từng loại mì.
    
    

    
    Vớt mì ống đã chín vào chảo. Thêm khoảng 100ml nước nấu mì chuyển sang chảo. Đảo nhanh tay đến khi mì ống mềm và nước dùng đặc lại. Trong quá trình đó bạn có thể thêm nước nấu mì vào để đảm bảo mì được chín đều.
    
    

    
    Cho tôm trở lại chảo cùng với hai thìa canh dầu ô liu, rau mùi tây cắt nhỏ và chút vỏ chanh bào. Nêm thêm muối nếu cần để vừa miệng.
    
    

    
    Gắp mì ống tôm ra đĩa và thưởng thức. Món mì ống tôm thơm ngon, thích hợp với nhiều bữa ăn trong ngày và bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào bạn muốn.
    Chúc bạn thực hiện món mì ống tôm thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Mì Phở hay Món Mì Ống Tôm Sẽ Lạ Miệng Hơn Khi Bạn Thêm Nguyên Liệu Này

Mì Khô Xá Xíu

Cách Nấu Hủ Tiếu Nam Vang Và Sốt Hủ Tiếu Khô Ngon

Cách Làm Mì Xào Giòn Thơm Ngon

Ớt Nhồi Thịt, Mì Ý

Cách Nấu Phở Gà