Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Sẵn Lạc Và Trứng Không Cần Lò Nướng Vẫn Làm Được Món Bánh Tuyệt Ngon Ai Ăn Cũng Thích
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Lạc: 200 gam

Trứng gà: 3 quả

Bột mì: 400 gam

Muối: 3 gam

Dầu ăn; hành lá thái nhỏ; bột tiêu


Mẹo bảo quản chuối bằng màng bọc thực phẩm

Cách Làm:

    Bước 1: Hạt lạc sau khi rửa sạch thì vớt ra cho vào tô. Đập thêm 3 quả trứng vào đó và dùng đũa khuấy đều. Sau đó cho đậu phộng và trứng vào máy xay, thêm 200 ml nước, xay nhuyễn thành hỗn hợp bột đậu phộng. Bạn có thể xay nhiều lần, hương vị sẽ tinh tế và thơm ngon hơn. Sau khi xay xong hãy đặt sang một bên.
    
    


    
    Bước 2: Lấy một cái tô lớn sạch, đổ 400 gam bột mì và 3 gam muối vào dùng đũa khuấy đều. Cho phần lạc đã xay nhuyễn vào để nhào bột. Vừa đổ vừa dùng đũa khuấy đều. Sau khi cho hết phần lạc đã xay vào bột thì cho 10 gam dầu ăn vào. Nhào đều tay để tạo thành khối bột mịn có độ cứng vừa phải.
    
    

    
    Bước 3: Phết một ít dầu ăn lên mặt bột để bột không bị khô. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để bột nghỉ 1 tiếng.
    Trong thời gian bột nghỉ, chúng ta chuẩn bị hỗn hợp bột mỡ hành. Bạn cho 30g bột mì, một thìa cafe bột tiêu, nửa thìa canh muối, hành lá đã thái nhỏ vào tô. Sau đó bạn đun nóng già khoảng 3 thìa canh dầu ăn và đổ vào. Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp.
    
    

    
    Bước 4: Bột sau khi ủ, bạn lấy ra để lên mặt phẳng sạch. Không cần nhào lại bột mà tạo luôn thành dải dài. Sau đó cắt thành nhiều miếng nhỏ có kích thước đồng đều. Lúc này bạn nhào lại từng phần bột nhỏ và vê lại thành hình tròn.
    Bước tiếp theo phết một lớp dầu ăn lên mặt phẳng để chống dính cho bột. Sau đó cho từng phần bột lên dùng dụng cụ cán bột dàn phẳng thành hình chữ nhật có độ dày khoảng 1-2mm.
    
    

    
    

    
    Bước 5: Dùng thìa lấy một ít bột mỡ hành, phết đều lên mặt bột đã cán. Sau đó tạo hình miếng bột lại như gấp một chiếc quạt giấy origami.
    Sau khi gấp xong, véo hai đầu dải bột và kéo dài từ từ bằng một lực nhỏ. Đồng thời đập nó xuống vài lần trong khi kéo dài (tương tự như kéo dài mì ramen). Chỉ cần kéo dài ra thêm gấp rưỡi rồi cuộn tròn một đầu lại. Khi đã cuộn xong thì ấn đầu cuối của dải bột xuống dưới rồi dùng tay ấn nhẹ vào là đã có ngay một chiếc bánh. Sau khi tạo hình xong cho những chiếc bánh, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để nghỉ khoảng 10 phút.
    
    

    
    

    
    Bước 6: Làm nóng chảo, không cần phết dầu. Lần lượt cho các phần bánh vào, có thể dùng tay ấn nhẹ để khi chín sẽ vàng đều khắp mặt bánh. Bạn áp chảo bánh ở mức lửa nhỏ trong khoảng 3 phút. Khi mặt bánh đã vàng thì lật mặt kia áp chảo tiếp với khoảng thời gian tương tự.
    
    

    
    Bước 7: Khi cả 2 mặt bánh đã vàng, bạn lật đi lật lại bánh thêm vài lần nữa để bánh chín hoàn toàn, vàng đều. Bạn có thể dùng xẻng ấn vào thấy vỏ bánh giòn, các phần nếp gấp trong, có độ mềm nhất định thì bánh chín hẳn. Lấy bánh khỏi chảo và bày ra đĩa. Lúc này bạn sẽ có những chiếc bánh vàng thơm nức mùi lạc và hành lá, nhìn rất ngon miệng.
    
    

    
    Món bánh lạc làm theo cách này giòn bên ngoài, mềm bên trong và rất nhiều lớp. Vỏ bánh có thêm lạc nên ăn rất thơm ngon lại bổ dưỡng hơn. Chắc chắn món bánh lạc này khi làm ra ngay cả trẻ nhỏ cũng sẽ yêu thích.
    
    

    
    Mẹo nhỏ cho bạn khi làm bánh lạc:
    Thêm muối vào bột có thể làm tăng gluten cho bột. Cách làm bánh này không cần phải cho men để nhào bột.
    Bột sau khi nhào xong cần để đủ thời gian nghỉ để bột nở ra, dễ cán mỏng và to hơn. Lớp bánh cần đủ dày dặn, thơm ngon, để khi nguội không bị cứng.
    Đây là một món bánh bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, bạn hãy làm ngay cho gia đình mình thưởng thức nhé!
    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh!
    

Source:

Video liên quan về Món Bánh hay Sẵn Lạc Và Trứng Không Cần Lò Nướng Vẫn Làm Được Món Bánh Tuyệt Ngon Ai Ăn Cũng Thích

Bánh Ít Bột Năng Lá Dứa Nhân Đậu Xanh

Bánh Cuốn Chảo

Bánh Egg Tart

Bánh Giò Cấp Tốc

Bánh Bao Xá Xíu