Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Mùa Mận Đã Tới, Ghim Ngay Công Thức Làm Nước Uống Giải Khát Cực Đã, Ngon Mê Li
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Nước mận có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Vì thế mùa mận này hãy ngâm ngay một bình nước giải khát nhé!


Phần thịt mận: 1kg

Đường trắng: 1kg

Chanh vàng: 3 quả

Baking soda: 1/4 cốc

Cách Làm:

    Phần thịt mận: 1kg
    Đường trắng: 1kg
    Chanh vàng: 3 quả
    Baking soda: 1/4 cốc
    
    


    
    Bước 1: Cho nước vào nồi rồi đun sôi. Sau đó cho lọ thủy tinh vào nồi và đun sôi. Khi nước bắt đầu sôi, bạn hạ lửa nhỏ xuống và đun thêm 2-3 phút nữa thì vớt lọ ra, để ráo nước. Việc bạn đun sôi lọ thủy tinh vừa giúp tiệt trùng, vừa giúp lọ nhanh khô vì nước nóng thường bốc hơi nhanh hơn.
    
    

    
    Bước 2: Cho mận và chanh vào chậu rửa. Rắc đều baking soda lên mận và chanh. Dùng tay chà nhẹ nhàng mận và chanh bằng baking soda. Sau đó rửa lại thật kỹ dưới vòi nước chảy. Để mận thật ráo nước.
    
    

    
    Bước 3: Dùng dao thật sắc cắt đôi quả mận, bỏ cuống và hạt rồi thái thành từng miếng. Chanh vàng cắt 1 quả thành các khoanh tròn và 2 quả còn lại thì vắt lấy nước.
    Mẹo nhỏ: Ngoài việc cắt mận ngâm thế này, bạn có thể xay cùi mận và lọc qua rây thô để làm siro mận cũng rất ngon và bảo quản được lâu hơn nhé.
    
    

    
    

    
    Bước 4: Cho mận đã cắt, đường, chanh cắt khoanh và nước cốt chanh vào một âu lớn. Trộn thật đều hỗn hợp trên để đường tan, ngấm đều. Sau đó bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín âu hỗn hợp mận ngâm và bảo quản ở nhiệt độ phòng khoảng nửa ngày.
    
    

    
    Bước 5: Khi đường đã tan hoàn toàn. Bạn cho mận ngâm vào các lọ thủy tinh đã khử trùng và đậy kín nắp lại. Cho mận ngâm vào tủ lạnh và để trong 2 ngày thì nước mận sẽ tiết ra ngon hơn.
    
    

    
    Bước 6: Sau 2 ngày ngâm mận, tùy theo sở thích mà bạn có thể thêm nước lọc, nước có ga,… vào hòa cùng rồi thưởng thức. Đối với món nước mận ngâm này bạn chỉ nên sử dụng lâu nhất là trong vòng 1 tháng và phải được bảo quản trong tủ lạnh nhé!
    
    

    
    Nước mận sau khi được ngâm đủ thời gian sẽ tiết ra màu đỏ sẫm vô cùng đẹp mắt. Nước mận và đường hòa quyện vào nhau có vị ngọt thanh, chua dịu vô cùng ngon miệng. Còn gì tuyệt vời hơn khi giữa tiết trời oi nắng, nóng của mùa hè bạn được thưởng thức ly nước mận có vị thanh chua ngọt.
    Lưu ý khi sử dụng: Nước mận ngâm tuy có nhiều lợi ích với sức khỏe, tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng. Uống quá nhiều nước mận ngâm có thể gây ra gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Bởi vì hàm lượng chất xơ và sorbitol trong nước mận rất tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên nếu uống quá nhiều đồng nghĩa là bạn nạp vào rất nhiều chất nhuận tràng, từ đó dễ gây đầy hơi và bị tiêu chảy.
    Bên cạnh đó nước mận ngâm cũng chứa nhiều đường nên có thể gây tăng cân. Vì thế bạn nên cân đối uống xen kẽ cùng các loại nước ép hoặc sinh tố rau củ để cân bằng. Đối với người có bệnh lý về đường huyết thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng nước mận ngâm nhé!
    
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Mùa Mận Đã Tới, Ghim Ngay Công Thức Làm Nước Uống Giải Khát Cực Đã, Ngon Mê Li

Bánh Donut

Thạch Rau Câu Lá Dứa

Cách Nấu Chè Đậu Đen

Cách Nấu Chè Nếp Than Đơn Giản, Ngon Ngất Ngây

Bánh Trung Thu