Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Món Trứng Cuộn Mà Làm Theo Cách Này Thì Ngon Ngất Ngây
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt lươn: 200gr

Trứng gà: 5 quả

Muối: một chút

Dầu ăn: lượng phù hợp

Thành phần nước dùng:

Nước: 1 lít

Tảo bẹ: 20gr

Cá ngừ bào: 20gr

Thành phần nước sốt Kaeshi:

Nước tương: 180ml

Đường: 60gr

Rượu mirin: 60ml

Nguyên liệu sốt Teriyaki:

Nước tương: 100ml

Rượu mirin: 100ml

Rượu gạo: 100ml

Đường: 60gr

Nước: 100ml

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt lươn bạn mua về dùng muối xát lên da lươn để loại bỏ chất nhờn. Cho lươn đã làm sạch vào nồi hấp, đặt lên bếp và hấp ở lửa lớn trong khoảng 10 phút rồi để nguội.
    Mẹo nhỏ: Bạn có thể đun nước nóng sau đó đổ lên da lươn rồi dùng dao cạo bỏ lớp nhầy trắng để khử mùi tanh sẽ hiệu quả hơn. Nếu bạn hấp lươn trước khi nướng (áp chảo), sẽ giữ được chất béo và giúp thịt lươn mềm hơn.
    


    

    

    

    Bước 2: Cho phần nguyên liệu nấu nước dùng vào nồi và đun sôi. Khi thấy tảo bẹ nở ra, ấn nhẹ có thể làm tảo bẹ bị rách thì bạn vớt ra. Vớt hết tảo bẹ xong thì cho cá ngừ bào vào. Sau đó đun sôi lại, tắt bếp rồi lọc nước dùng qua rây.
    Cho phần nguyên liệu làm nước sốt Kaeshi vào một nồi khác. Sau đó đun sôi ở mức lửa vừa cho đến khi đường tan hoàn toàn.
    

    

    

    

    Bước 3: Cho các nguyên liệu sốt Teriyaki vào nồi, đun sôi và để riêng. Chảo láng một lớp dầu, cho lươn lên nướng/ áp chảo, khi chín tới thì cho 150ml sốt Teriyaki vào đun ở mức lửa nhỏ tương tự như rim lươn.
    Mẹo nhỏ: Hiện nay trên thị trường cũng có bán sẵn loại lươn được ướp sẵn sốt Teriyaki. Bạn có thể mua ở các cửa hàng uy tín để rút ngắn thời gian chế biến món trứng cuộn này nhé!
    

    

    Bước 4: Cắt lươn nướng thành miếng dài (vừa với khuôn chảo) và có độ dày bằng ngón tay. Cho trứng, 60ml nước dùng và 10ml sốt Kaeshi vào tô, khuấy đều rồi cho vào rây lọc qua một lần.
    

    

    Bước 5: Làm nóng chảo, dùng cọ phết chút dầu ăn rồi cho 1/2 lượng trứng vào láng đều khắp mặt chảo hình chữ nhật (Nếu không có chảo hình chữ nhật bạn có thể dùng chảo chống dính thông thường). Tiếp theo cho lươn đã thái miếng lên trên.
    Khi trứng chín, dùng đũa khéo léo cuộn trứng lại để ra sát cạnh chảo. Giữ bếp ở mức lửa vừa. Sau đó lại tiếp tục xoa 1 lớp dầu khác, tránh phần chảo đang có miếng trứng cuộn. Nhẹ nhàng nâng phần trứng cuộn lên, rồi đổ phần trứng còn lại xuống dưới, lưu ý phần trứng cuộn vẫn ở mép chảo. Khi lớp trứng thứ 2 bắt đầu chuyển chín thì bắt đầu cuộn vào miếng trứng đầu tiên.
    Mẹo nhỏ: Bạn có thể làm món trứng cuộn lươn đẹp hơn khi dùng miếng mành tre. Đặt trứng cuộn lươn đã hoàn thành lên và cuộn chặt mành lại, để trong vòng 5 phút. Sau đó cắt trứng thành từng miếng vừa ăn.
    

    

    

    

    Món trứng cuộn lươn có màu vàng ươm, đẹp mắt ngon miệng. Món ăn bao gồm một lát thịt lươn được bọc trọn trong trứng cuộn không những bổ dưỡng mà đẳng cấp hơn hẳn. Cùng với sự kết hợp khéo léo giữa hương vị ngọt thơm, mềm của lươn nướng với vị xốp hơm nhẹ nhàng của trứng rán. Đây sẽ là một món hấp dẫn cho bữa cơm gia đình của bạn.
    Chúc các bạn thành công!
    
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Món Trứng Cuộn Mà Làm Theo Cách Này Thì Ngon Ngất Ngây

Cánh Gà Chiên Nước Mắm Da Giòn, Thấm, Thịt Mềm, Không Bị Khô

Bắp Bò Xào Đậu Rồng

Bánh Chuối

Sườn Ram

Sào Rau Cải Thìa Tỏi