Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Món Bánh Làm Từ Nguyên Liệu Giàu Chất Chống Oxy Hóa, Vừa Ngon Miệng Lại Giúp Đẹp Da
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 280g bột mì nguyên cám, 1/2 thìa cà phê muối, 1 quả bơ lớn, 1 thìa nước cốt chanh, 100ml nước ấm

- Nguyên liệu không bắt buộc gồm 1/2 thìa cà phê hạt thì là, 1/2 thìa cà phê hạt rau mùi, 1/2 thìa cà phê tiêu đen (đây là những nguyên liệu khiến bánh mì dẹt đậm mùi hơn, nếu bạn không thích có thể bỏ qua).


Cách Làm:

    Bước 1: Trong một bát tô, cho bột mì và muối vào. Sau đó, cho thêm hạt thì là, hạt rau mùi xay, tiêu đen đập dập (nên nghiền nhỏ để giúp kết cấu bánh mịn hơn). Trộn đều.
    


    

    Bước 2: Bơ lột vỏ, lọc lấy thịt quả. Nghiền bơ với nước cốt chanh cho đến khi chúng trở thành hỗn hợp mịn. Thêm nước cốt chanh ở bước này là điều cần thiết để giữ cho bột bánh chapati không bị chuyển sang màu nâu bởi bơ sau khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hoá rất nhanh.
    

    

    Bước 3: Kết hợp bơ nghiền vào hỗn hợp bột. Bắt đầu nhào các thành phần, sau đó đổ nước ấm từ từ vào. Trộn đều tất cả thành khối bột mịn, đàn hồi và hơi dính một chút. Trong quá trình nhồi bột, nếu thấy quá khô hãy cho thêm nước. Nếu chúng quá dính hãy phủ thêm bột mì lên. Vo bột thành khối tròn, bọc trong màng bọc thực phẩm và để bột nghỉ trong khoảng 10 phút.
    

    

    Bước 4: Chia bột thành các miếng nhỏ khoảng 50g. Để tạo hình bánh mì dẹt, bạn hãy lăn mỗi miếng bột nhỏ thành hình tròn, sau đó ấn dẹt. Rắc một ít bột mì lên mặt bàn và dùng cán lăn bột cán mỏng cho đến khi đạt độ dày khoảng 2mm. Đường kính tuỳ thuộc vào ý thích của bạn. Thông thường, bánh mì dẹt chapati bơ sẽ có đường kính khoảng 15cm. Làm tương tự cho đến khi hết bột. Hãy nhớ bọc các miếng bột chưa cán và bánh mì dẹt đã tạo hình trong màng bọc thực phẩm để tránh bị khô.
    

    Bước 5: Đun nóng chảo, cho từng chiếc bánh mì dẹt lên và lật nó sau mỗi 15 giây, tổng cộng không quá 2 phút. Để làm cho bánh mì dẹt chapati bơ phồng hơn, hãy dùng thìa ấn xuống những chỗ dẹt từ các mép. Sau khoảng 30 giây làm chín, các bong bóng xuất hiện và bánh sẽ phồng hơn. Bạn có thể dùng chai xịt, xịt chút dầu vào bánh để giúp bánh ẩm hơn. Làm tương tự cho đến hết.
    Chúc bạn thực hiện bánh mì dẹt chapati bơ ăn sáng thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Bánh hay Món Bánh Làm Từ Nguyên Liệu Giàu Chất Chống Oxy Hóa, Vừa Ngon Miệng Lại Giúp Đẹp Da

Cách Làm Bánh Khoai Môn Chiên

Hướng Dẫn Nấu Bánh Gạo Tokbokki Truyền Thống

Cách Làm Bánh Bột Mì Mè Rán Ngon

Bánh Kim Chi Chiên

Hướng Dẫn Làm Bánh Khọt Ngon Giòn Rụm