Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Cho Nước Vào Luộc Tôm Là Đại Kỵ, Tôi Sẽ Hướng Dẫn Bạn Cách Làm Đúng, Thịt Tôm Thơm Ngon Béo Ngậy Hơn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Tôm

Cách Làm:

    Bước 1: Xử lý tôm, bạn nên dùng tôm càng để làm món tôm luộc, tôm càng tươi là ngon nhất. Cho tôm sống vào nước sạch ngâm nửa tiếng để tôm nhả chất bẩn ra.
    


    

    Đầu tiên, dùng kéo cắt bỏ râu tôm, sau đó dùng tay bóp nhẹ phần đầu sau và phần giữa thân để ép lấy bao tôm và chỉ tôm, bao tôm và chỉ tôm là cơ quan tiêu hóa của tôm, rất tanh, không ăn được. Sau khi sơ chế, rửa tôm lại cho sạch, để ráo nước.
    

    Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu khác gồm gừng thái lát, tỏi băm nhỏ, hành tây thái lát, hành lá và rau mùi thái khúc, ớt thái miếng nhỏ.
    

    Bước 3: Đầu tiên làm nước chấm, cho ớt, tỏi băm, hành lá, rau mùi thái nhỏ vào bát, thêm một thìa vừng trắng, đổ dầu nóng vào để dậy mùi các gia vị, đảo đều. Thêm một thìa đường, giấm, xì dầu đảo đều là có một bát nước chấm ngon.
    

    Bước 4: Chuẩn bị một chiếc nồi lòng sâu, xếp lên trên theo thứ tự gồm hành tây, gừng thái lát, hành lá.
    

    Bước 5: Sau đó cho tôm lên trên, thêm một lượng dầu ăn vừa đủ dọc theo thành nồi để khử mùi tanh. Thêm một chút rượu trắng để tạo mùi thơm, lưu ý không cho thêm nước, đậy nắp đun trong lửa vừa khoảng 1 phút.
    

    Bước 6: Sau 1 phút ta thấy nước hành và gừng chảy ra, màu tôm chuyển dần sang đỏ. Tiếp tục nấu ở nhiệt độ thấp đến trung bình trong 4 đến 5 phút. Sau 5 phút thì tắt bếp, không mở vung và để thêm 5 phút nữa để tôm ngấm đều gia vị, ăn sẽ thơm và ngon hơn. Sau 5 phút vớt tôm ra đĩa.
    

    Thịt tôm luộc theo cách này không có mùi tanh, thơm ngon, mềm và dai, ngon gấp chục lần so với nướng ngoài hàng. Chấm với nước chấm khi ăn mới thực sự ngon, bổ và hấp dẫn.
    

    Cần lưu ý là không nên ăn đầu tôm, vì trong đầu tôm chứa rất nhiều kim loại nặng, nếu ăn phải sẽ không tốt cho cơ thể con người.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Cho Nước Vào Luộc Tôm Là Đại Kỵ, Tôi Sẽ Hướng Dẫn Bạn Cách Làm Đúng, Thịt Tôm Thơm Ngon Béo Ngậy Hơn

Xôi Lá Dứa Nước Cốt Dừa

Râu Bạch Tuộc Hấp Sả Gừng

Bánh Sắn Siêu Dễ

Cách Hấp Chân Gà

Bạch Tuộc Đừng Hấp Hay Xào Nữa