Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Không Nên Hấp Trực Tiếp Cá Trong Nồi, Cho Thêm Ít “Nó” Vào Hấp Cùng, Cá Chín Mềm, Ngon Ngọt Mà Không
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cá tươi, gừng, thịt ba chỉ, hành lá, dầu ăn, xì dầu

Cách Làm:

    


    Bước 1: Cá mua về được làm sạch, cạo màng đen bên trong dạ dày, rửa sạch rồi để ráo nước. Chuẩn bị gừng thái lát, thịt ba chỉ thái lát mỏng để dùng sau.
    

    Bước 2: Cá sau khi để ráo nước thì dùng dao khứa phần thịt trên lưng cá, cho vào ướp cùng bia khoảng 5 phút. Cho gừng và thịt ba chỉ thái lát vào các đường khứa trên thân cá. Việc cho gừng và thịt ba chỉ vào các vết khứa trên thân cá vừa giúp khử mùi tanh của cá, tăng mùi thơm, thịt sau khi hấp sẽ mềm hơn. Nhiều người khi hấp cá thường không làm bước này khiến thịt ba có mùi tanh nồn sau khi hấp, hương vị không ngon.
    

    Bước 3: Cho cá vào nồi nước lạnh để hấp, đun lửa to cho nước sôi rồi vặn lửa vừa hấp khoảng 7 phút thì cho cá ra ngoài thưởng thức. Cho cá vào nồi nước lạnh để hấp cũng là bước rất quan trọng, giúp thịt cá không bị vỡ, mất nhiều nước, cá sẽ bị tanh.
    

    Bước 4: Cá sau khi hấp chín thì cho ra ngoài, rải một ít hành lá lên trên, dùng một chút dầu sôi để lên mình cá. Cuối cùng rưới thêm lên cá một chút xì dầu và thưởng thức.
    

    

    Ngoài ra, nhiều người thích ướp cá với muối trước khi hấp, thực tế là không nên, vì nước trong cá tươi sẽ bị muối đẩy ra ngoài, chất lượng cá hấp sẽ kém. Vì vậy hãy nhớ rằng dù bạn hấp loại cá nào thì trước khi hấp cũng không được cho muối vào ướp, để có thể giữ được hương vị thơm ngon nhất cho cá

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Không Nên Hấp Trực Tiếp Cá Trong Nồi, Cho Thêm Ít “Nó” Vào Hấp Cùng, Cá Chín Mềm, Ngon Ngọt Mà Không

Cá Nục Hấp

Bánh Bao Xá Xíu

Gà Hấp Muối hột Kiểu

Xôi Lá Cẩm Hạt Sen Ăn Kèm Gà Hấp

Xíu Mại Trứng Muối