Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Món Bánh Ăn Sáng Ngon Miệng Làm Từ Loại Quả Giàu Vitamin, Giúp Cải Thiện Hệ Miễn Dịch
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

240g bí đỏ, 350g bột mì, 4g men nở, 50g đường, 5 quả táo đỏ.

Cách Làm:

    Bước 1: Để làm món bánh bí đỏ thơm ngon, bạn nên dùng bí chín già sẽ giúp bánh ngọt hơn. Bí đỏ gọt vỏ, cắt miếng nhỏ và rửa sạch. Cho bí vào nồi hấp chín trong 20 phút. Tiếp đó, nghiền nhuyễn bí đỏ trong một chiếc bát. Nhân lúc còn nóng, cho đường vào cùng bí trộn đều cho đường tan hết, sau đó cho men nở vào trộn đều.
    


    

    

    

    Bước 2: Đổ dần dần bột mì vào bí đỏ nghiền nhuyễn, khuấy đều. Nhào bột thành khối bột mịn. Bản thân bí đỏ đã chứa nhiều nước nên bạn không cần cho thêm nước, chỉ khi nào chúng quá khô thì bạn nên cho một chút nước hoặc sữa tươi. Nhào bột thành khối bột không dính tay. Dùng màng bọc thực phẩm bọc khối bột đã nhào lại, để ở chỗ ấm và ủ trong khoảng 2 giờ cho bột lên men nở gấp đôi. Đến khi kéo bột có hình tổ ong là được. Nhào bột lại một lần nữa để loại bỏ khí bên trong, giúp bánh khi hấp sẽ dai hơn.
    

    

    

    

    Bước 3: Lấy bột đã ủ ra nhào thêm lần nữa cho mịn. Táo đỏ mang bỏ hạt, cắt hạt lựu nhỏ. Bạn có thể cho thêm nho khô hoặc việt quất khô cắt nhỏ vào nhào cùng. Nhào bột thành dải dài, sau đó cắt thành các miếng có kích thức bằng nhau. Ấn nhẹ xuống phần bột cho chúng dẹt một chút, nhào bánh thành hình tam giác có chóp. Gom ba góc về giữa, không cần miết bánh kĩ quá, nếu không khi hấp bánh sẽ khó nở. Làm tương tự đến khi hết số bột.
    

    

    Bước 4: Cắt các mảnh giấy chống dính thành hình vuông nhỏ, đặt bánh bí đỏ lên trên, xếp vào xửng. Đậy vung lại và tiếp tục ủ trong khoảng 30 phút. Sau đó, hấp bánh trong lửa lớn khoảng 15 phút. Hấp chín xong không mở nắp, để nghỉ 5 phút rồi mới mở nắp và lấy bánh ra. Những chiếc bánh bí đỏ thơm ngon đã sẵn sàng, uống cùng với một ly sữa ấm có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới sảng khoái hơn.
    

    Chúc bạn thực hiện bánh bí đỏ thành công!
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Món Bánh Ăn Sáng Ngon Miệng Làm Từ Loại Quả Giàu Vitamin, Giúp Cải Thiện Hệ Miễn Dịch

Cách Làm Mứt Đu Đủ Lá Dứa

Cách Làm Bánh Cam Lúc Lắc Tuổi Thơ

Cách Làm Bánh Flan Cực Kì Đơn Giản

Pasta Kem Gà

Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Ngon