Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Tôm Đồng Đem Chế Biến Theo Cách Này Thì Bao Nhiêu Cơm Cũng Hết!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

350gr tôm - 20gr tỏi - 1 cây tỏi tây - 1 cây hành lá - 3gr bột ớt cựa gà - Chút bột mì - Chút vụn bánh mì - 1 thìa canh rượu nấu ăn - 2gr gừng - 4gr ớt đỏ khô - Chút hạt tiêu - Chút gia vị.

Cách Làm:

    Bước 1: Sơ chế sạch các loại nguyên liệu để chế biến. Tôm đem cắt bỏ phần râu (bạn cũng có thể cắt bỏ phần đầu cứng nếu muốn). Loại tôm thích hợp để nấu món này là tôm đồng lớn cỡ 3cm. Tỏi đập dập sau đó băm nhỏ. Ớt quả khô cắt thành miếng lớn. Gừng đập dập rồi băm nhỏ. Tỏi tây chẻ đôi sau đó thái nhỏ cùng hành lá.
    Tôm sau khi làm sạch thì cho vào tô, thêm rượu nấu ăn, hạt tiêu, chút gia vị và ướp một lúc. Tiếp theo bạn rắc đều ớt bột cựa gà lên tôm. Bạn hãy nêm gia vị tùy theo sở thích, nếu không ăn được cay có thể bỏ qua, không rắc ớt bột.
    


    

    

    

    Bước 2: Sau khi đã ướp tôm xong thì bạn cho bột mì vào. Trộn đều để tôm không dính vào nhau. Tiếp theo bạn vừa nhẹ tay trộn vừa rắc vụn bánh mì phủ đều lên tôm. Sau đó làm nóng chảo, cho 2 thìa dầu vào, đun nóng khoảng 60 độ rồi cho tôm vào chiên. Chiên đến khi tôm chín vàng thì vớt ra thấm bớt dầu.
    Lưu ý: Tôm đồng vốn rất ngọt thịt, vỏ mỏng nên khi rang sẽ rất giòn. Chính vì vậy, khi nêm gia vị bạn cũng chỉ cần đơn giản. Có thể chỉ cần nêm chút muối tinh, thêm chút đường. Bạn không nên cho nước mắm vào. Tuy nước mắm sẽ khiến tôm rang đậm vị nhưng cũng khiến tôm nhanh bị ướt và giữ độ giòn không lâu.
    

    

    

    

    Bước 3: Trong chảo vừa chiên xong, bạn bỏ bớt dầu thừa ra chỉ để lại một chút xíu. Làm nóng chảo sau đó cho tỏi băm, gừng và ớt khô vào phi thơm. Sau đó trút tôm vào xào cho dậy mùi, ngấm hương tỏi rồi tắt bếp. Tiếp đó bạn cho cho tỏi tây và hành lá xắt nhỏ vào, rắc tiêu đen lên, cho ra đĩa và thưởng thức.
    

    

    Tôm đồng vốn dĩ là một món ăn dân dã, được chế biến đơn giản nhưng rất ngon miệng khi kết hợp với cơm trắng. Với cách kết hợp tôm đồng rang cùng tỏi và ớt món ăn sẽ kích thích vị giác, ngon miệng nhất là khi tiết trời mưa mát. Độ giòn giòn và vị ngọt của thịt tôm đồng cùng sự đậm đà, cay thơm của các gia vị khi ăn kèm với cơm trắng sẽ ngon vô cùng.
    

    

    Chúc các bạn thành công và có món ngon cho bữa cơm gia đình!
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Tôm Đồng Đem Chế Biến Theo Cách Này Thì Bao Nhiêu Cơm Cũng Hết!

Bí Quyết Làm Thịt Heo Quay Chảo Giòn Tan Phồng Xốp

Cách Làm Tôm Càng Xanh Rang Me

Cách Làm Cánh Gà Chiên Mắm

Cách Xào Miến Không Dính

Cách Làm Măng Chua Xào Tỏi