Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Món Ăn Làm Từ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 10 quả trứng gà, 3g baking soda, 60ml nước ấm, 1 quả dưa chuột, 1 thìa cà phê hạt thì là, 1 thìa cà phê vừng trắng, 1 thìa cà phê bột ớt, 1 thìa tương ớt

Cách Làm:

    Bước 1: Dùng kéo nhọn khéo léo cắt một khoanh vỏ tròn ở đầu nhọn của quả trứng. Sau đó, cho trứng vào bát. Làm tương tự với tất cả số trứng gà còn lại. Phần vỏ trứng để nhẹ nhàng một bên, bạn có thể mang rửa sạch và để ráo nước. Hãy nhớ nhẹ tay để vỏ trứng không bị vỡ.
    


    

    Bước 2: Cho 3g baking soda vào 60ml nước ấm. Đổ vào bát trứng và khuấy đều cho quyện vào nhau. Dưa chuột mang cắt khoanh mỏng, lọc bỏ một chút ở phần giữa. Những miếng dưa chuột này sẽ dùng làm đế để giữ trứng khi hấp.
    

    

    Bước 3: Đặt lần lượt vỏ trứng lên miếng dưa chuột để không bị đổ. Rót gần đầy hỗn hợp trứng vào từng vỏ trứng. Đậy vung lại và hấp khoảng 10 phút. Khi trứng chín sẽ chuyển màu xanh lạ mắt.
    

    Bước 4: Mang trứng bóc hết lớp vỏ ngoài. Sau đó dùng dao cắt làm bốn. Làm tương tự với số trứng còn lại.
    

    Bước 5: Bước này làm phần gia vị để trộn với trứng. Thành phần gia vị có thể thay đổi theo sở thích của bạn. Từ công thức gia vị trong món trứng hấp này, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo theo ý thích.
    

    

    Trong chảo nhỏ, cho 1 thìa dầu ăn, 3 thìa nước lọc, hạt thì là, vừng trắng, bột ớt, tương ớt vào. Đổ trứng đã cắt miếng nhỏ vào. Trộn đều để trứng ngấm gia vị. Nếu bạn thấy hạt thì là quá đậm mùi, bạn có thể thay thế bằng gia vị khác, chẳng hạn như tiêu nghiền. Sau cùng có thể rắc chút hành lá cắt nhỏ là được.
    Ăn món trứng hấp có tác dụng gì?
    Món trứng hấp bạn có thể dùng làm bữa sáng hoặc bữa trưa, bữa xế đều được. Bởi trứng là nguồn protein dồi dào và đậm đặc dinh dưỡng. Trứng không chỉ chứa nhiều choline, chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin tốt cho thị lực, trứng còn giúp cân bằng lượng cholesterol. Bên cạnh đó, trứng giúp kiểm soát tốt khẩu phần ăn. Với khoảng 70 calo mỗi quả trứng, bạn có thể kiểm soát được chế độ ăn của mình. Trứng còn chứa nhiều vitamin D tốt cho bộ não của bạn.
    Kết hợp với "siêu thực phẩm" trứng, công thức này còn có hạt thì là và hạt vừng. Hạt vừng là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, vitamin B, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Bổ sung vừng vào chế độ ăn uống sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu và phòng chống các bệnh về tim mạch.
    Mặc dù chỉ với lượng nhỏ, nhưng vừng là nguồn chất xơ hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa. Chất xơ trong hạt vừng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng do hội chứng ruột kích thích, viêm ruột thừa, bệnh trĩ cùng các rối loạn tiêu hóa khác.
    Canxi trong vừng cũng giúp xương của bạn chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, ăn vừng sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu được nguồn chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do có hại cho tế bào. Các món ăn được làm từ vừng cũng giúp da dẻ hồng hào, săn chắc.
    Lợi ích được ưa chuộng nhất của hạt thì là nằm ở chỗ chúng giúp hơi thở thơm tho, kháng khuẩn, kháng viêm và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, những khi thời tiết giao mùa, hạt thì là cũng phát huy công dụng trong việc chữa cảm lạnh, viêm đường hô hấp.

Source: afamily

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Món Ăn Làm Từ

Xôi Vị Thơm

Xôi Lá Cẩm

Gà Hấp Lá Chanh

Mắm Cá Lóc Chưng Thịt

Xôi Bắp Lá Dứa