Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cháo » Tiết Trời Thu Mát Mẻ, Trổ Tài Nấu Một Nồi Cháo Lòng 'Ú Ụ' Đãi Gia Đình, Thơm Ngon Không Kém Ngoài Hà
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Gạo tẻ 1 cốc gạo, gạo nếp 1/2 cốc gạo

- Xương heo

- Lòng non, tràng heo, dạ dày, tim, gan, mỡ heo, tiết heo

- Hành lá, gừng, ớt, tiêu

- Rau thơm: húng quế, rau răm, ngổ, mùi tàu

Cách Làm:

    - Nấu cháo: Vo gạo tẻ, gạo nếp rồi ngâm trong nước 30 phút. Xương heo mua về chặt nhỏ. Chần xương qua nước sôi, vớt hết bọt bẩn ra rồi rửa sạch lại với nước. Cho xương vào nồi, đổ ngập nước khoảng 2 lít nước rồi hầm xương trong 1 giờ để làm nước dùng nấu cháo. Nước hầm xương cho gạo nếp, gạo tẻ đã vo vào nồi nấu. Ninh với mức lửa vừa để gạo nở bung thành cháo và chín đều, thỉnh thoảng dùng đũa khuấy nhẹ trong quá trình nấu để cháo không bị cháy dưới đáy nồi.
    - Sơ chế: Phần lòng heo và các nội tạng khác bạn bóp kỹ với chanh, giấm (rượu), muối, gừng giã để loại bỏ mùi hôi rồi rửa sạch lại nhiều lần với nước. Riêng với dạ dày sử dụng 1 thìa canh bột mì chà xát, làm sạch để khử mùi hôi rồi rửa kỹ lại với nước.
    - Luộc lòng: Cho nồi lên bếp, thêm 1/2 thìa cf muối, bột ngọt. Nước sôi, cho lòng, tràng, dạ dày vào luộc. Khi nồi sôi, hạ lửa nhỏ và chỉ luộc trong 5 phút. Vớt nhanh lòng, tràng, dạ dày vào thau nước đá lạnh có vắt chút chanh. Ngâm ngập nước trong 10 phút, vớt lên đĩa.
    - Luộc tim, gan: Lấy nồi khác để luộc và tiếp tục thao tác như phần trên. Tim gan cần luộc trong 20 phút. Phần nước luộc tim gan để lại cho vào nồi cháo ninh cho ngọt nước.
    - Làm dồi: Sử dụng 2/3 chỗ tiết heo. Pha 1 tiết: 2 nước 1 thìa cf mì chính cho đông. Tiết đông thêm một chút bột ngọt, hạt nêm, tiêu xay và nước mắm, đánh đều lên, trộn cùng với mỡ heo, rau răm, hành lá nhồi vào phần lòng đã sơ chế. Buộc chặt hai đầu dồi bằng chỉ nấu ăn, đem luộc chín. Dùng tăm/xiên nhọn đâm những lỗ thoát khí trên bề mặt dồi để dồi không bị bung trong quá trình luộc. Luộc nhỏ lửa trong khoảng 20 phút. Sau đó, vớt ra, ngâm vào thau nước lạnh 10 phút vớt ra, để nguội.
    


    - Phần lòng, tràng, dạ dày, tim, gan, dồi để nguội, thái miếng vừa ăn.
    - Nồi cháo khi thấy hạt cháo nở dần, bạn cho phần nước luộc tim, gan vào, thêm 1/3 chỗ tiết heo còn lại, khuấy đều, để nắp vung hé và tiếp tục ninh cháo. Đun đến khi cháo sôi trở lại, cho một phần nội tạng đã luộc vào, nêm nếm lại gia vị, đun thêm khoảng 20 phút cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Khi thấy cháo đã sánh mịn vừa ý thì tắt bếp.
    Trình bày và thưởng thức
    - Múc cháo nóng ra bát tô, thêm hành lá, rau thơm thái nhỏ.
    Ăn kèm: quẩy giòn cắt nhỏ, rau thơm, thêm chút hạt tiêu, ớt khô để tô cháo tăng thêm vị đậm đà và dậy mùi thơm hấp dẫn.
    

    

    

    

    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Cháo hay Tiết Trời Thu Mát Mẻ, Trổ Tài Nấu Một Nồi Cháo Lòng 'Ú Ụ' Đãi Gia Đình, Thơm Ngon Không Kém Ngoài Hà

Cách Nấu Cháo Cá Chép

Cháo Cá Lóc

Cách Nấu Cháo Chim Bồ Câu

Cách Nấu Cháo Cá Lóc

Cách Làm Cháo Hải Sản Dinh Dưỡng