Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Bữa Sáng Đủ Đầy Dinh Dưỡng Với Cơm Chiên Bọc Trứng Dễ Làm Và Ngon Miệng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Gạo trắng 260g, dầu thực vật, 1 củ hành tây nhỏ, 80g nấm (nấm hương, nấm sò hoặc nấm kim châm), 80g ngô ngọt, 2 thân hành xanh, 130g sốt cà chua, 50ml nước cốt dừa, 3 quả trứng gà, muối.

Cách Làm:

    Bước 1: Hãy bắt đầu bằng cách nấu chín cơm. Bạn có thể dùng loại gạo hạt tròn của Nhật để tạo nên món cơm sushi. Tuy nhiên, điều này không bắt buộc vì chúng ta có thể sử dụng bất cứ loại gạo nào bạn thích. Vo gạo, cho vào nồi cùng lượng nước thích hợp và bật chế độ nấu chín.
    


    Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu bằng nồi. Cho gạo đã vo kĩ vào nồi cùng 350ml nước và một xíu muối. Đun sôi, sau đó giảm nhiệt xuống mức vừa phải và đun trong khoảng 8 phút. Không nên đảo cơm trong khi nấu. Nếu nồi cơm vẫn còn nước, hãy đun thêm vài phút. Sau đó, nhấc nồi ra khỏi bếp và không mở vung, để cơm chín bằng hơi nước thêm khoảng 10 phút.
    

    Cơm sau khi nấu chín không trộn đều mà sẽ dùng thìa "cắt" cơm theo chiều dọc và chiều ngang. Đây là bí quyết giúp cơm không bị nhão. Đậy cơm bằng khăn ẩm để cơm không bị khô.
    Bước 2: Hành tây lột vỏ ngoài, rửa sạch, thái hạt lựu nhỏ. Trong công thức này sẽ dùng nấm hải sản, nấm mua về rửa sạch, cắt đôi. Hành xanh thái lát nhỏ. Cho dầu vào chảo nóng, cho hành tây vào xào thơm. Thêm nấm, ngô ngọt và hành lá vào. Nêm nếm muối và hạt tiêu cho vừa ăn rồi xào thêm khoảng 5 phút.
    

    Bước 3: Cho cơm đã nấu chín vào chảo, thêm 30g sốt cà chua và 1 thìa nước tương. Đảo đều cơm trên lửa lớn không quá 2 phút rồi đặt sang một bên.
    

    Bước 4: Đập trứng vào bát, thêm nước cốt dừa, xíu muối vào khuấy đều. Có thể lọc qua rây cho mịn. Đun chảo nóng ở lửa nhỏ. Cho lần lượt khoảng 100ml trứng vào dàn đều mặt chảo. Hãy nhớ để lửa nhỏ cho đến khi bạn có thể dễ dàng nhấc các cạnh của lớp trứng tráng bằng thìa như ở giữa vẫn hơi mềm.
    

    

    Bước 5: Đặt một phần cơm chiên nấm vào giữa phần trứng chiên. Sau đó, khéo léo dùng thìa gấp cả hai mặt của trứng tráng lên bề mặt cơm. Tiếp tục chiên đến khi lớp trứng chiên tách khỏi chảo và bạn có thể di chuyển cơm bọc trứng mà không bị vỡ.
    

    

    Bước 6: Cẩn thận đẩy cơm bọc trứng vào mép chảo, một tay cầm đĩa và tay kia giữ chảo nghiêng, nhanh chóng chuyển cơm bọc trứng lên đĩa với phần mép gấp hướng xuống dưới. Nhét các cạnh thừa vào bên dưới để tạo cho món trứng này có hình bầu dục. Làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.
    

    

    Bước 7: Bạn có thể làm nước sốt để rưới lên món Omurice này. Dùng 1 thìa canh dầu ăn, 100g sốt cà chua, 3 thìa nước tương, 150ml nước và 1 thìa tinh bột bắp cho vào nồi. Khuấy đều và đun sôi ở nhiệt độ thấp. Sau khi sôi nước sốt sẽ đặc lại, chỉ cần nấu trong 30 giây là đủ.
    Bước 8: Sau đó bạn có thể rưới phần nước sốt lên cơm chiên trứng cùng chút hành lá.
    

    Lời nhắn:
    - Nếu muốn làm món Omurice thuần chay, bạn có thể đổi thịt gà bằng nấm, nấm hương, nấm hải sản hoặc nấm kim châm đều được.
    - Ngoài các loại rau củ như ngô, hành lá, bạn cũng có thể cho các loại rau khác.
    - Nếu bạn không muốn dùng trứng, hãy thử thay bằng đậu phụ kết hợp với tinh bột, bột mì và bột cà ri.
    Chúc bạn thực hiện thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Cơm hay Bữa Sáng Đủ Đầy Dinh Dưỡng Với Cơm Chiên Bọc Trứng Dễ Làm Và Ngon Miệng

Cơm Tấm

Cách Làm Cơm Thịt Kho

Cách Nấu Cơm Thanh Long

Cơm Chiên Ngọc Bích

Cách Làm Cơm Cháy Mỡ Hành