Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Đừng Mãi Chiên Trứng Ăn Sáng Nữa, Làm Món Này Ngon Hơn Nhiều
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 3 quả trứng gà, đường, muối, đường bột, mật ong.

Cách Làm:

    Bước 1: Đập 3 quả trứng gà vào bát, dùng thìa tách phần lòng đỏ ra bát riêng. Nếu khéo léo một chút, ngay từ lúc đập vỏ trứng, bạn có thể tách riêng hai phần ra là được.
    


    

    Bước 2: Cho xíu muối vào lòng đỏ trứng, khuấy đều. Còn bát để lòng trắng trứng cho vào 1 thìa đường, dùng máy đánh trứng đánh ở chế độ thường đến khi nổi bọt lên và đọng chóp là được.
    

    

    Bước 3: Trộn hai phần lòng đỏ và lòng trắng lại với nhau. Khuấy đều hỗn hợp. Sau đó dùng chảo làm nóng nhẹ trên bếp, không dùng lửa lớn. Quét qua một lớp bơ thật mỏng, đổ hỗn hợp trứng vào. Dùng thìa miết phẳng bề mặt.
    

    

    Bước 4: Đậy vung vào để lửa nhỏ trong khoảng 8 phút. Khi thấy mùi thơm bạn có thể kiểm tra nhiệt, không nên để nhiệt lớn quá dễ khiến trứng bị cháy và có mùi khét. Sau thời gian trên, mở vung ra sẽ thấy trứng chín mềm mịn, cảm giác bồng bềnh như đám mây vậy. Gập đôi bánh vào và chuyển ra đĩa.
    

    

    Bước 5: Rắc lên trên bánh chút đường bột và rưới lên một xíu mật ong. Cắt nhỏ bánh và thưởng thức bữa sáng tuyệt ngon từ trứng.
    

    

    
    Bước 6: Nếu không muốn dùng chảo, bạn cũng có thể dùng lò nướng để thực hiện. Đổ bột vào các khuôn chịu nhiệt sau đó đặt vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút. Làm cách này sẽ giúp các bạn kiểm soát được lượng nhiệt tốt hơn. Còn khi thực hiện bằng chảo, nếu không kiểm soát được nhiệt tốt sẽ khiến bánh nhanh cháy vỏ ngoài mà bên trong vẫn chưa chín kỹ.
    

    

    Sau khi bánh chín, để bánh ấm và cũng rắc chút đường bột lên trên, có thể thêm mật ong nếu bạn muốn tăng độ ngọt. Dù bánh trứng làm bằng cách nào cũng nên ăn khi chúng còn ấm sẽ cho hương vị ngậy và ngon nhất.
    

    

    Chúc bạn thực hiện bánh trứng thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Bánh hay Đừng Mãi Chiên Trứng Ăn Sáng Nữa, Làm Món Này Ngon Hơn Nhiều

Cách Làm Tokbokki Bánh Gạo

Bánh Đúc Mặn Nước Cốt Dừa Tôm Thịt

Cách Làm Bánh Mì Hoa Cúc

Bánh Nếp - Bánh Rợm Nhân Đậu Xanh Thịt Bằng Bột Khô

Cách Làm Bánh Cơm Nguội