Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Công Thức Làm Món Thịt Viên Ăn Kèm Sốt Chấm Tuyệt Ngon, Ai Cũng Nên Thử!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thành phần nguyên liệu cơ bản: 150gr thịt bò băm - 50gr thịt lợn băm - 2 thìa canh rượu gạo - 4 cây nấm hương tươi (hoặc nấm mỡ) - 1/4 củ hành tây - 1/4 củ cà rốt - 1/2 thìa canh tỏi băm nhỏ - 1 quả trứng - 4 thìa canh vụn bánh mì - Một chút bột mùi tây - Một chút phô mai Parmesan - 1 thìa canh bơ - Một chút muối và hạt tiêu - Lượng dầu ô liu thích hợp.

Thành phần nguyên liệu nước dùng rau củ: 500ml nước - 1/2 củ hành tây - 1 gốc hành baro - 1/4 củ cà rốt - 1 lá nguyệt quế.

Thành phần nguyên liệu sốt chấm: 1 quả bơ - 1 cốc sữa chua Hy Lạp nguyên chất - 1/2 cốc húng quế xắt nhỏ - 1 quả ớt - 1 thìa canh siro bắp - 4 thìa canh nước cốt canh - Một chút muối.

Cách Làm:

    Bước 1: Đặt nồi lên bếp, cho 500ml nước vào nồi. Tiếp theo bạn thả tất cả phần nguyên liệu nước luộc rau vào và đun trên lửa vừa trong khoảng 30 phút.
    


    Bước 2: Chuẩn bị một bát tô lớn, cho thịt bò và thịt lợn băm vào. Thêm rượu gạo và nêm vào thịt một chút hạt tiêu. Ướp thịt trong khoảng 15-20 phút.
    

    Bước 3: Nấm sau khi rửa sạch, thấm khô nước thì băm nhỏ. Hành tây, cà rốt cũng thái nhỏ. Tiếp theo bạn đặt chảo lên bếp, chờ nóng rồi cho chút dầu ô liu vào. Sau đó cho nấm, hành tây, cà rốt vào, nêm thêm muối và hạt tiêu rồi xào chín.
    

    Bước 4: Cho phần nguyên liệu ở bước 2 và 3 cùng với tỏi băm, trứng, bột mùi tây và vụn bánh mì vào tô trộn. Nhào thật kỹ cho đến khi phần nguyên liệu quện mềm vào nhau. Sau đó bạn nặn thành từng viên hình tròn.
    Đặt chảo lên bếp, thêm dầu ô liu và bơ vào chảo đun ở mức lửa vừa và chiên cho đến khi bề mặt các viên thịt chuyển sang màu nâu vàng.
    

    Bước 5: Sau khi đã chiên vàng các viên thịt, bạn thả vào nồi nước dùng rau củ. Tiếp tục đun sôi cho đến khi viên thịt chín kỹ thì vớt ra.
    

    Bước 6: Quả bơ bạn cắt đôi sau đó lột bỏ vỏ và cắt thành các lát mỏng. Tiếp theo bạn cho bơ, sữa chua Hy Lạp, lá húng quế xắt nhỏ, ớt, siro bắp, nước cốt chanh và muối vào cối máy xay cầm tay. Xay nhuyễn các nguyên liệu và cho ra tô.
    Sau khi hoàn thành bạn cho phần sốt bơ và thịt viên ra đĩa. Sau đó cho một ít phô mai parmesan bào lên là có thể thưởng thức.
    

    

    Thịt viên chiên hoàn thành có màu nâu vàng, hương vị thơm ngọt đậm đà với sự kết hợp giữa thịt với các loại rau củ và nấm. Từng viên thịt mềm và không hề bị khô, ăn rất bắt miệng. Bạn có thể ăn món thịt viên này như một món ăn kiêng hoặc ăn kèm với bánh mì đều rất tuyệt vời. Phần sốt chấm từ quả bơ có thể giúp giảm độ béo do dầu mỡ từ bất kỳ món chiên nào nên nó rất thích hợp để ăn cùng thịt viên chiên. Bạn hãy làm món thịt viên chiên chấm sốt bơ theo cách này để gia đình cùng thưởng thức nhé!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Công Thức Làm Món Thịt Viên Ăn Kèm Sốt Chấm Tuyệt Ngon, Ai Cũng Nên Thử!

Bò Sốt Cay

Dê xào Lăn

Sake Cuộn Chiên Xù

Nấm Tuyết Xào Trứng

Ốc Móng Tay Xào Me