Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Tận Dụng Hộp Đựng Sữa Tươi Dễ Dàng Làm Bánh Caramel Mịn Ngon Không Cần Lò Nướng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Nguyên liệu phần bánh: 2 quả trứng gà (để ở nhiệt độ phòng) - 2 lòng đỏ trứng gà (để ở nhiệt độ phòng) - 70gr đường - 2 hộp sữa tươi loại 200ml - Một chút tinh dầu vanilla.

Nguyên liệu làm caramel: 40gr đường - 2 thìa canh nước ấm.

Cách Làm:

    Bước 1: Đặt chảo lên bếp, thêm đường vào chảo nhỏ và đun ở mức lửa nhỏ. Khi hỗn hợp chuyển sang màu nâu sẫm như caramel và bắt đầu sủi bọt thì lắc nhẹ đều tay để đường không bị cháy rồi tắt bếp. Thêm 2 thìa nước ấm vào và khuấy đều để nước và đường hòa tan thành si-rô caramel. Tiếp theo bạn chia phần si-rô caramel vào hộp sữa đã rửa sạch và để cho cứng lại.
    Mẹo: Khi làm phần si-rô caramel, lúc cho đường vào bạn không nên khuấy mà để đường tan bằng nhiệt.
    


    

    Bước 2: Đổ sữa và đường vào nồi rồi đun trên lửa nhỏ.
    Lưu ý: Bạn đun sữa ở mức lửa vừa, đủ nóng để hòa tan đường. Không nên đun ở lửa lớn và khiến sữa sôi bùng.
    

    Bước 3: Chuẩn bị một tô sạch, đập trứng gà vào và thêm 2 lòng đỏ rồi dùng phới lồng đánh đều. Sau đó lọc qua rây cho mịn.
    Mẹo: Khi đánh trứng bạn đặt phới lồng chạm đáy tô và khuấy nhẹ nhàng để tránh tạo bọt trứng, khiến thành phẩm có nhiều bóng khí, bánh sẽ bị rỗ.
    

    

    Bước 4: Sau khi trứng đã đồng nhất bạn thêm từng chút sữa ấm vào trứng và nhẹ tay khuấy đều. Sau đó thêm tinh dầu vani vào. Tiếp theo bạn dùng rây lọc lại hỗn hợp trứng sữa một lần nữa.
    Mẹo: Việc lọc qua rây sẽ giúp hỗn hợp đồng nhất, mịn mượt và loại bỏ được những bọt khí phát sinh trong quá trình chúng ta khuấy trứng sữa.
    

    

    Bước 5: Nhẹ nhàng đổ hỗn hợp trứng vào hộp sữa và dùng dây buộc kín phần trên nắp.
    

    

    Bước 6: Đặt một miếng vải sạch vào nồi rồi đặt hộp sữa đã buộc lên đó. Tiếp theo bạn đổ nước nóng vào rồi đậy nắp lại và đun trên lửa nhỏ trong khoảng 40 phút. Sau thời gian đó thì tắt bếp và để ủ thêm trong khoảng 10 phút nữa.
    Mẹo: Mức nước cho vào nồi không cần quá nhiều. Chủ yếu bạn để ở mức nước đủ bốc hơi hấp chín bánh thay vì để sôi sùng sục. Muốn kiểm tra bánh chín hoàn toàn hay chưa bạn dùng xiên đâm vào. Nếu rút xiên bánh ko bám vào có nghĩa là bánh đã chín.
    

    Bước 7: Sau khi hấp bánh xong, bạn chờ nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất từ 4 đến 6 tiếng.
    

    Bước 8: Dùng dao hoặc dao cắt bơ để tách bánh caramel ra khỏi hộp sữa. Sau đó úp ngược bánh lên đĩa rồi cẩn thận tháo khỏi hộp sữa ra và thưởng thức.
    

    

    Với cách làm bánh caramel này bạn hoàn toàn không cần đến lò nướng và còn tận dụng triệt để được vỏ hộp sữa trong quá trình làm! Thành phẩm sau khi hoàn thành có hình dáng vuông vắn, đẹp mắt, khiến bạn chỉ cần nhìn là đã cảm thấy sảng khoái. Kết cấu bánh mềm mượt, núng nính, màu sắc đẹp mắt. Khi ăn, vị bánh ngon ngọt tan nơi đầu lưỡi khiến nó trở thành món tráng miệng tuyệt vời, đặc biệt là kết hợp với tách cà phê!
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Tận Dụng Hộp Đựng Sữa Tươi Dễ Dàng Làm Bánh Caramel Mịn Ngon Không Cần Lò Nướng

Cách Làm Rau Câu Plan Phô Mai

Cách Làm Mứt Me

Bánh Chuối Hấp Lá Dứa

Bánh Khoai Lang Mè

Cách Làm Kẹo Chuối Dừa