Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Hạt Dẻ Dầm Đường
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1kg hạt dẻ đã bóc vỏ (1,2kg nguyên vỏ) - 500gr đường - 2 muỗng canh baking soda - 2 muỗng canh xì dầu.

Cách Làm:

    Bước 1: Hạt dẻ bạn mua về rửa sạch sau đó dùng dao khứa 1 hình chữ thập lên vỏ để tách lấy hạt. Cho hạt dẻ vào nồi và thêm lượng nước vừa đủ ngập hạt dẻ. Sau đó cho baking soda vào và ngâm khoảng 10 tiếng. Loại bỏ phần bấc bị mắc kẹt giữa các nếp nhăn của hạt dẻ bằng tăm.
    Mẹo cho bạn: Bạn sẽ dễ dàng bóc vỏ hạt dẻ nếu ngâm trong nước ấm nửa ngày trước khi sơ chế. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều cửa hàng bán hạt dẻ đã bóc vỏ sẵn, bạn có thể tìm mua để dễ dàng chế biến món ăn hơn. Việc ngâm hạt dẻ với baking soda sẽ loại bỏ vị đắng ở lớp lụa của hạt dẻ.
    


    

    

    Bước 2: Sau khi ngâm hạt dẻ xong, bạn rửa sạch và cho vào nồi nước, đun trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút. Trong quá trình đun hãy hớt bọt thường xuyên.
    

    
    Bước 3: Tiếp theo bạn đổ hạt dẻ ra chao vợt thức ăn và rửa sạch với nước lạnh. Sau đó đổ đầy nước mới và đun sôi trên lửa vừa trong khoảng 20 phút. Quá trình đun sôi thế này lặp lại 2-3 lần và bạn cũng lưu ý vớt bỏ bọt. Việc đun sôi thế này sẽ loại bỏ vị đắng trên hạt dẻ và giúp hạt dẻ mềm hơn.
    Sau khi luộc hạt dẻ xong bạn cho vào nồi, thêm lượng nước vừa đủ ngập. Tiếp đó cho đường vào và đun trên lửa nhỏ trong khoảng 1 tiếng.
    

    

    Bước 4: Khi nước sôi và rút còn khoảng ⅔ thì bạn cho nước tương vào đun trên lửa nhỏ khoảng 10 phút thì tắt bếp. Để hạt dẻ bên ngoài cho thật nguội.
    Mẹo cho bạn: Khi pha nước tương, bạn có thể cho thêm khoảng 2 thìa rượu rum hoặc rượu nấu ăn để tăng hương vị và mùi vị cho món ăn. Trường hợp bạn mua hạt dẻ đã bóc trắng hoàn toàn thì có thể dùng đường nâu thay cho đường trắng để tạo màu sắc đẹp mắt và cũng có thể bỏ qua nguyên liệu nước tương nếu không muốn.
    

    Bước 5: Cuối cùng bạn cho hạt dẻ hầm đường vào lọ thủy tinh đã tiệt trùng và bảo quản trong tủ lạnh. Với món hạt dẻ hầm đường này bạn có thể bảo quản được từ 2 - 3 tháng trong ngăn mát tủ lạnh.
    

    Hạt dẻ hầm đường là một công thức giúp hạt dẻ trở nên thơm ngon, ngọt ngào hơn. Bạn có thể hơi tốn công sức và thời gian để chế biến món ăn này nhưng khi ăn một miếng hạt dẻ hầm đường, chắc chắn bạn sẽ muốn làm lại lần nữa. Hạt dẻ hầm đường được chế biến cầu kì nên chất lượng cũng vì thế mà tăng lên. Hương vị béo bùi và thơm ngon kết hợp với sốt đường vị xì dầu ăn rất lạ miệng mà lôi cuốn. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn này một mình hoặc ăn kèm với sữa chua Hy Lạp cũng tuyệt vời. Nếu muốn, bạn cũng có thể phết phần sốt lên bánh mì và ăn kèm với hạt dẻ cũng rất bon miệng!
    

    

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Hạt Dẻ Dầm Đường

Nướng Bánh Bông Lan Bằng Nồi Cơm Điện

Cách Làm Hạt Lựu Bằng Dừa Đơn Giản Dễ Làm

Cách Nấu Chè Chuối Thơm Ngon Đậm Vị

Bánh Bò Thốt Nốt Ko Rễ Tre

Bánh Su Chiên