Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Nướng » Muốn Có Món Sườn Heo Nướng Ngon Tuyệt Vị Thì Đừng Bỏ Qua Công Thức Này!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

3 muỗng canh xì dầu - 1 muỗng canh dầu hào - 3 muỗng canh rượu mirin (hoặc rượu nấu ăn) - 2 muỗng canh rượu gạo - 2 muỗng canh đường - 2 muỗng canh mạch nha - 1/4 củ hành tây - 1/4 quả lê - 4 tép tỏi - 1/3 cây hành lá (phần trắng) - Một chút bột gừng - 1 muỗng canh dầu mè - Một chút tiêu đen - 1 ly nước.

Thành phần nguyên liệu cơ bản:

1 kg thịt dẻ sườn heo (phần thịt bạn đã lóc bỏ xương sườn) - Một chút hạt vừng rang.

Cách Làm:

    Bước 1: Sườn heo bạn mua nguyên tảng về. Sau đó tùy theo sở thích mà bạn chia thành các miếng kích thước như mong muốn. Dùng dao lọc phần xương ra khỏi tảng sườn để được phần thịt dẻ sườn. Hoặc bạn có thể mua loại thịt dẻ sườn heo được sơ chế sẵn tại các siêu thị bán thực phẩm. Sau khi lọc thịt dẻ sườn xong thì bạn trải từng miếng ra và dùng dao rạch các đường chéo trên miếng dẻ sườn. Lưu ý không nên rạch đứt hẳn miếng thịt.
    


    Bước 2: Xay nhuyễn các nguyên liệu gia vị gồm hành tây, lê, tỏi, gốc hành lá và nước trong máy xay sinh tố. Sau đó bạn cho các nguyên liệu gia vị còn lại vào trong tô rồi trộn đều để làm nước mắm nêm.
    

    Bước 3: Bạn cho phần thịt dẻ sườn heo vào thố. Sau đó lần lượt thêm các bát nước sốt gia vị vào sườn heo đã thái miếng rồi đặt vào trong tủ lạnh để ướp ít nhất khoảng 2 tiếng.
    Mẹo: Nếu bạn ướp thịt dẻ sườn và để trong tủ lạnh khoảng 1 ngày thì thịt sẽ ngấm gia vị đều, thành phẩm sẽ mềm ngon hơn.
    

    

    

    

    Bước 4: Sau khi đã ướp sườn xong, bạn đặt chảo lên bếp chờ nóng thì cho thịt vào áp chảo cho đến khi vàng đều hai mặt. Lần lượt thao tác cho đến khi hết phần nguyên liệu.
    

    

    Bước 5: Cắt thịt dẻ sườn heo nướng thành từng miếng vừa ăn đặt trên đĩa và rắc vừng lên rồi thưởng thức.
    

    

    Như vậy với nguyên liệu là các dẻ sườn non, bạn có thể sơ chế rồi chế biến thành món thịt dẻ sườn một cách đơn giản mà ngon đậm đà. Thịt dẻ sườn tẩm gia vị sau khi nướng có màu vàng nâu bắt mắt, mùi thơm nức mũi. Vị ngon ngọt, mềm không bị khô cứng của sườn kết hợp với vị sốt thơm lừng, đậm đà khiến cho món ăn ngon khó cưỡng. Món ăn này chắc chắn sẽ kích thích vị giác khiến các thành viên trong gia đình bạn ngon miệng, đặc biệt là với trẻ nhỏ.
    

    Chúc các bạn thành công và có bữa ăn ngon miệng với món thịt dẻ sườn heo tẩm gia vị nướng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Nướng hay Muốn Có Món Sườn Heo Nướng Ngon Tuyệt Vị Thì Đừng Bỏ Qua Công Thức Này!

Thịt Ba Rọi Nướng Chao Sa Tế

Món Sườn Nướng

Chè Bà Ba

Chân Gà Nướng Chao

Bún Chả Hà Nội Bún Thịt Nướng