Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Dùng Đường Phèn Với Một Loại Quả Làm Thức Uống Giúp Trị Ho Khan, Cấp Ẩm Da Hiệu Quả
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 6 quả chanh vàng, 300g đường phèn, muối tinh.

Trước kia chanh vàng chủ yếu nhập khẩu nên đắt đỏ, tuy nhiên hiện tại trên thị trường đã có nhiều giống chanh vàng được trồng trong nước nên giá thành đã thân thiện hơn nhiều. Đồng thời, nhiều gia đình cũng tự trồng tại nhà nên sử dụng chanh vàng làm chanh ngâm đường phèn là một gợi ý tuyệt vời bạn có thể thử vào mùa thu này.

Cách Làm:

    1. Rửa sạch chanh vàng, dùng muối tinh chà xát lớp vỏ để loại bỏ tạp chất ở phần vỏ chanh. Rửa lại với nước sạch và để ráo nước. Dùng dao cắt bỏ phần đầu và đuôi. Tiếp đó, cắt thành từng lát chanh mỏng. Bạn nên loại bỏ phần hạt chanh nếu không nước cốt sẽ dễ bị đắng. Nên dùng dao sắc để cắt lát được dễ dàng.
    


    
    Nhiều người cho rằng nên gọt phần vỏ chanh bởi chúng có vị đắng sẽ khiến chanh ngâm đường phèn không ngon. Tuy nhiên, chúng ta cần giữ lại phần vỏ chanh, chúng có nhiều tác dụng. Thứ nhất vỏ chanh giúp định hình miếng chanh không bị nát sau khi ủ với đường phèn bằng nồi cơm điện. Thứ hai, phần vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu lẫn hàm lượng dinh dưỡng nhất định, khi ngâm cùng đường đã lấn át đi vị đắng, bởi vậy nên cắt lát quả chanh vàng còn nguyên vỏ làm chanh ngâm đường sẽ tốt hơn.
    
    2. Với đường phèn nên dùng loại đường phèn nhỏ. Nếu chúng viên to bạn có thể đập nhỏ để chúng nhanh ngấm. Thông thường sẽ cho chanh ngâm cùng đường phèn và đợi. Tuy nhiên, phiên bản chanh ngâm đường phèn này sẽ dùng nồi cơm điện đảm bảo hương vị lạ và thơm ngon.
    

    Đường phèn nên đập vụn đối với những khối to để giúp đường nhanh tan chảy.
    
    3. Bạn xếp một lớp chanh dưới đáy nồi, tiếp đó đến một lớp đường phèn, xong lại một lớp chanh và đường phèn. Cứ như vậy đến khi hết nguyên liệu. Không cần cho nước vì chanh sẽ tiết ra nước, đồng thời ngăn chúng dính nồi. Ngoài ra, thêm một lưu ý nữa là để làm chanh ngâm đường phèn này nên dùng đường phèn nâu hoặc hơi ngả vàng. Tỷ lệ chanh và đường phèn là 1:2, nếu không vị chua của chanh sẽ lấn át đường phèn.
    

    Tỷ lệ đường và chanh nên phù hợp để tạo ra thức uống có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng trong mùa thu.
    
    4. Đậy nắp nồi cơm điện và bật ở chế độ nấu súp, thường trong 1 tiếng rưỡi. Sau khi nấu, nồi cơm sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm và tiếp tục ủ trong khoảng vài tiếng nữa. Lúc này chanh ngâm đường phèn sẽ chuyển sang màu hổ phách rất đẹp.
    

    
    Đối với phương pháp làm bằng nồi cơm điện, vừa nhanh lại tiết kiệm thời gian nên bạn có thể làm với số lượng vừa phải, khi nào dùng hết lại làm tiếp. Như vậy, chanh đường phèn sẽ ngon hơn.
    
    5. Sau khi hoàn thành, để chanh hầm đường nguội một chút. Tiếp đó cho vào hũ thủy tinh đã khử trùng và đậy kín. Đây là phiên bản chanh ngâm đường siêu nhanh và tiết kiệm thời gian. Còn chanh ngâm đường bình thường bạn cũng thực hiện theo công thức 1 chanh 2 đường và cho vào hũ thủy tinh đậy kín để ở nơi thoáng mát. Khi nào đường tan hết và miếng chanh keo lại mang ra sử dụng sẽ ngon.
    

    Thành phẩm chanh ngâm đường phèn khi pha với nước ấm sẽ có màu hổ phách rất đẹp. Nên sử dụng với nước ấm sẽ cho hiệu quả. Và nhớ là không nên dùng khi đói. Miếng chanh vàng ngậm đủ đường phèn vừa keo lại mà vẫn giữ được vị thơm. Khi pha nước uống có thể ăn cả phần miếng chanh.
    Chúc các bạn thực hiện chanh ngâm đường phèn thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Dùng Đường Phèn Với Một Loại Quả Làm Thức Uống Giúp Trị Ho Khan, Cấp Ẩm Da Hiệu Quả

Bánh Da Lợn Từ Chuối

Bánh Nướng Xốp Óc Chó, Mứt Chanh

Bánh Bột Nhân Đậu Xanh

Cách Nấu Chè Bắp Nước Cốt Dừa

Cách Làm Bánh Trung Thu Nhân Đậu Xanh