Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Xào Gan Lợn Sao Cho Không Tanh Mà Lại Mềm, Ngon, Kỹ Thuật Và Nhiệt Độ Phải Đặc Biệt, Hãy Lưu Lạ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500 gram gan lợn, muối ăn, bột mì, hạt tiêu, bia, gừng, tỏi, ớt xanh, ớt đỏ, rau mùi, rượu nấu, dầu ăn, dầu mè.

Cách Làm:

    


    Bước 1: Gan lợn là trạm trung chuyển chất độc và cơ quan giải độc lớn nhất của lợn nên việc làm sạch gan lợn trước khi nấu trở nên đặc biệt quan trọng. Nhiều người chỉ rửa bằng nước sạch vài lần là mang đi chế biến, tuy nhiên gan lợn làm sạch theo cách như vậy có thể không đảm bảo và tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cho cơ thể.
    

    Đầu tiên chúng ta cùng xem cách làm sạch gan lợn, gan lợn mua ở chợ về sẽ được thái miếng dày khoảng 0.2 – 0.3 mm, gan lợn được thái theo hình dạng này sẽ làm sạch dễ dàng và chế biến cũng rất nhanh, ngấm gia vị.
    

    Bước 2: Mùi tanh chủ yếu của gan lợn là do máu và nước bên trong, vì vậy muốn xào gan lợn mà không bị tanh thì bạn phải rửa thật sạch máu và nước trong gan lợn. Gan lợn sau khi được thái lát mỏng sẽ được rửa sạch bằng nước để loại bỏ một phần máu và tạp chất trên bề mặt.
    

    Bước 3: Cho gan lợn vào bát, thêm 10 gram muối ăn, 20 gram bột mì trắng và nửa chai bia, sau đó dùng tay trộn đều, cố gắng trộn càng lâu càng tốt để hiệu quả sẽ tốt hơn. Sau khi trộn đều thì để sang một bên, ướp trong khoảng 10 phút. Muối có thể thẩm thấu vào trong gan lợn và đẩy tiết thừa ra ngoài, làm cho gan lợn mềm và mịn hơn. Thêm bột mì có thể hấp thụ nước trong gan lợn dễ dàng hơn. Thêm bia có thể khử mùi tanh, bạn phải biết rằng nếu máu và nước không được làm sạch thì dù có thêm bao nhiêu gia vị cũng không thể át được mùi tanh nên bước này rất cần thiết.
    

    

    Bước 4: Trong khi ướp gan heo, chúng ta chuẩn bị một số nguyên liệu phụ như gừng cắt lát nhỏ, tỏi cắt lát, ớt đỏ và ớt xanh được cắt thành từng khúc nhỏ. Rau mùi có tác dụng tăng vị rất tốt, cắt bỏ phần gốc, rửa sạch rồi cắt thành từng đoạn 2 – 3cm.
    

    Bước 5: Lúc này, thời gian ướp gan lợn đã hết, đầu tiên bạn dùng nước sạch rửa sạch gan, sau đó cho vào dòng nước đang chảy, vặn nước ở mức tối thiểu rồi rửa từ từ một lúc, tốt nhất là nên rửa sạch cho đến khi mềm một chút, nước khi rửa gan lợn cơ bản chỉ còn là màu trắng, nghĩa là về cơ bản không có mùi tanh.
    

    

    Bước 6: Gan lợn sau khi được sơ chế sạch, để ráo nước, cho vào một chiếc bát to. Thêm 10ml rượu nấu, 1 gram hạt tiêu, 1 gram muối, 2 gram tinh bột, 15ml dầu ăn, 3 ml dầu mè, trộn đều và ướp khoảng 10 giây.
    

    Bước 7: Để tiết kiệm thời gian nấu nướng, chúng ta đổ gừng, tỏi, ớt xanh, ớt đỏ vào cùng với gan lợn, có thể cho vào xào cùng nhau.
    

    
    

    

    
    Bước 8: Chuẩn bị một chiếc chảo, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng bốc hơi thì cho gan vào xào trên lửa to khoảng 30 giây, thêm ràu mùi, nêm nếm gia vị rồi tiếp tục đảo đều khoảng 30 giây nữa rồi cho ra đĩa thưởng thức. Với cách xào này, từ khi cho gan lợn vào chảo đến khi cho ra khỏi chảo chỉ mất khoảng 1 phút.
    

    Chế biến gan theo cách này thì gan sẽ không có mùi tanh, hương vị thơm ngon, đậm đà. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Xào Gan Lợn Sao Cho Không Tanh Mà Lại Mềm, Ngon, Kỹ Thuật Và Nhiệt Độ Phải Đặc Biệt, Hãy Lưu Lạ

Trứng Chiên Nước Mắm

Thịt Rang Ngũ Vị

Thịt Ba Rọi Chiên Giòn Bì

Mực Xào Rau Củ

Gà Chiên Giòn Sốt Mè Cay Hàn Quốc