Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Món Thịt Ba Chỉ Om Sữa
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

400g thịt ba chỉ heo - 500ml sữa tươi không đường - 5 tép tỏi to đã bóc vỏ - 1 nhánh gừng - 2 lá nguyệt quế - Một chút hạt tiêu đen nguyên hạt - Một chút muối - Một chút bột tiêu đen - Lượng dầu ăn vừa phải.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt ba chỉ mua về rửa sạch rồi thấm khô nước. Rắc chút muối và bột tiêu lên thịt heo, ướp trong khoảng 5-10 phút. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi đun nóng. Khi dầu nóng thì cho thịt ba chỉ vào chiên cho đến khi vàng giòn.
    


    Bước 2: Sau khi chiên thịt ba chỉ xong bạn cho vào nồi. Tiếp đến cho toàn bộ phần nguyên liệu gồm sữa, tỏi, gừng, lá nguyệt quế và hạt tiêu vào nồi.
    

    Bước 3: Bật bếp và đun trên lửa vừa trong khoảng 30 phút. Sau đó bạn lật mặt thịt, giảm lửa xuống mức vừa và đun thêm khoảng 30 phút nữa thì tắt bếp. Bạn lấy thịt om sữa để ra thớt, thái thành từng miếng vừa ăn, cho lên đĩa. Cuối cùng để món ăn dậy mùi hơn bạn hãy rắc thêm chút bột tiêu lên rồi thưởng thức.
    Với món thịt ba chỉ om sữa, bạn có thể ăn kèm cùng cơm với dưa muối, kim chi rất hợp vị. Hoặc đơn giản hơn là cũng có thể ăn cùng các loại bún trộn, thêm rau củ tùy theo sở thích của bạn.
    

    

    

    Khi bạn đã quá quen thuộc với các món ăn từ thịt ba chỉ như luộc, kho Tàu, nướng... thì hãy thử cách nấu mới lạ này. Món thịt ba chỉ om sữa có điểm thú vị là hương thơm và vị béo ngậy tự nhiên từ sữa tươi ngấm đều vào thịt, thoang thoảng với đó là mùi tiêu, lá nguyệt quế, gừng, tỏi rất hấp dẫn. Từng miếng thịt ba chỉ được om mềm, ngấm gia vị rất đậm đà và vẫn giữ được độ ngọt thịt như ban đầu. Đây chắc chắn sẽ là sự đổi vị mới lạ cho các thành viên trong gia đình bạn trong các bữa cơm.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thịt ba chỉ om sữa!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Món Thịt Ba Chỉ Om Sữa

Cách Làm Món Gà Chiên Giòn

Thịt Heo Chiên Sả Ớt

Cách Làm Tôm Lăn Bột Chiên Xù

Cách Làm Heo Cháy Tỏi Tại Nhà Bằng Chảo Đơn Giản

Cách Làm Xúc Xích Bó Xôi Chiên Xù