Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Món Súp Lơ Trộn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500g súp lơ trắng (hoặc súp lơ xanh tùy thích), lượng dầu vừa phải, lượng muối vừa phải, lượng đường vừa phải, 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa bột bắp, 1 thìa gừng, 10g tỏi.

Cách Làm:

    Bước 1: Súp lơ mua về cắt thành từng nhánh nhỏ vừa ăn, sau đó nhẹ nhàng rửa súp lơ dưới vòi nước chảy cho sạch cát bẩn. Tiếp đó rửa súp lơ vài lần trong chậu nước đầy. Sau đó ngâm súp lơ xanh với nước muối loãng trong khoảng 20 phút rồi vớt ra, rửa lại và để ráo.
    


    Bước 2: Cho một lượng nước thích hợp vào nồi. Tiếp theo thêm một chút muối, một chút đường và lượng dầu ăn thích hợp vào. Sau khi nước sôi, trút súp lơ vào chần sơ rồi vớt ra thả vào bát nước lạnh để rau giữ được độ giòn và bảo toàn màu sắc (nếu bạn dùng súp lơ xanh).
    

    

    Bước 3: Trong khi chờ chần súp lơ, thì bạn chuẩn bị làm nước sốt. Đầu tiên lấy gừng và tỏi đập dập rồi băm nhỏ. Đun nóng chảo, cho dầu vào, thêm tỏi và gừng băm nhỏ rồi phi cho thơm. Khi gừng tỏi dậy mùi thì bạn cho một lượng nước vừa phải, xì dầu, dầu hào và đường vào.
    Cho tinh bột bắp vào bát, thêm chút nước vào khuấy đều. Khi hỗn hợp nước sốt sôi thì cho nước bột bắp vào, khuấy đều để tạo độ sánh sệt.
    

    

    Bước 4: Cho súp lơ ra đĩa, rưới nước sốt lên và thưởng thức. Hoặc nếu bạn thích vị chua cay thì bạn có thể biến tấu thêm bằng cách hòa tan ½ muỗng canh giấm trắng (hoặc nước cốt chanh) và 1 muỗng canh đường trong 1 bát nhỏ rồi đổ vào bát súp lơ, trộn đều cho ngấm gia vị là được.
    

    Vậy là với thao tác rất đơn giản là bạn có thể làm được món súp lơ trộn lạ miệng, giòn ngon với phần nước sốt đậm đà cho gia đình. Đặc biệt với những ai đang thực hiện chế độ ăn thanh đạm, giảm cân thì đừng bỏ qua món súp lơ trộn này nhé.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Món Súp Lơ Trộn

Thịt Bò Nấu Lagu

Snack Bắp Giòn Rụm Siêu Dễ

Cánh Làm Nước Màu Dừa -Lên Màu Đẹp

Cách Làm Vịt Quay Ngon Cấp Tốc

Khô Gà Lá Chanh