Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Cách Làm Món Sườn Heo Hấp Hạt Kê
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500g sườn heo ngon - 150g hạt kê - 1 củ khoai tây - 1 hoặc 2 cây hành lá - 3 lát gừng - 3 tép tỏi - Lượng muối phù hợp - 1 thìa nước tương đen - Một chút dầu ăn - 2 thìa rượu nấu ăn - 2 thìa tinh bột bắp - 1 thìa tương đậu - 2 thìa xì dầu.

Cách Làm:

    Bước 1: Bạn cho hạt kê vào rây (hoặc rá vo gạo nếu có) vo và rửa sạch dưới vòi nước. Tiếp đó cho hạt kê vào chậu nước, ngâm trong khoảng 3 giờ. Sườn heo bạn chặt thành từng miếng vuông có cạnh là 3cm. Cho sườn vào chậu, thêm một lượng bột mì vừa phải vào bóp thật đều để bột mì bám vào từng miếng sườn. Trộn đều trong khoảng 2 phút rồi rửa lại bằng nước sạch vài lần cho đến khi thấy phần nước trong như nước lã là được. Rửa sườn bằng bột mì sẽ giúp hút hết phần tiết đông và mỡ bẩn bám trên bề mặt thớ thịt. Sau khi rửa sườn xong thì dùng khăn bếp thấm khô nước.
    Tiếp theo, bạn cho sườn vào bát tô lớn. Băm nhỏ hành, gừng, tỏi rồi cho vào âu sườn. Sau đó cho muối, xì dầu, nước tương đen, rượu nấu ăn và chút dầu ăn (hoặc dầu oliu) vào rồi trộn đều.
    Tiếp đó, bạn cho tinh bột bắp và tương đậu vào rồi đeo găng tay thực phẩm vào trộn một lần nữa để đảm bảo tất cả nguyên liệu gia vị và sườn hòa quyện vào với nhau.
    


    Bước 2: Sau khi đã ngâm xong bạn vớt ra, để ráo nước. Khi sườn trộn đều gia vị thì bạn cho kê đã ngâm vào. Bạn lưu ý rắc và trộn sao cho từng miếng sườn được phủ đầy hạt kê. Sau đó bạn cho vào tủ lạnh ướp trong khoảng 2 giờ.
    Trong quá trình chờ đợi ướp sườn với hạt kê, chúng ta tiến hành làm các loại rau củ. Bạn gọt vỏ khoai tây, rửa sạch rồi cắt thành từng lát. Thái đến đâu bạn thả khoai vào chậu nước đến đó và rửa sạch lớp tinh bột trên bề mặt miếng khoai để chúng không bị oxy hóa và chuyển sang màu thâm đen. Để làm phần đế, chúng ta trải các lát khoai tây xuống đáy xửng hấp và sắp xếp các miếng sườn phủ hạt kê đã ướp ngay ngắn lên trên.
    

    Bước 3: Thêm một lượng nước vừa đủ vào nồi hấp, đặt xửng sườn lên và bật bếp, đun sôi nước. Khi nước bắt đầu sôi và hơi bắt đầu bốc lên, bạn hạ lửa về mức vừa và hấp trong khoảng 40-50 phút cho đến khi sườn chín, bạn thấy các phần xương của từng miếng sườn nhô ra.
    

    Như vậy là món sườn heo hấp hạt kê hoàn thành với màu sắc bắt mắt và hương thơm nức mũi. Khi nếm món ăn, bạn sẽ thấy hạt kê nở đều, dẻo như gạo nếp và có vị bùi bùi đặc trưng. Từng miếng sườn heo tỏa ra mùi thơm đậm đà, mềm ngọt kích thích vị giác. Với lớp khoai tây bên dưới khiến cho món ăn cân bằng không nhiều dầu mỡ và rất thích hợp làm món ăn chính hoặc món phụ.
    Hạt kê là loại ngũ cốc có hàm lượng chất xơ và protein cao nên giúp cơ thể no lâu, giảm thiểu cảm giác thèm ăn. Do đó món ăn này cũng giúp giảm cân, giữ dáng cho những ai đang theo đuổi chế độ ăn kiêng. Hơn nữa, các dưỡng chất có trong hạt kê cung cấp năng lượng cho cơ thể nên bạn không cần phải ăn vặt các thực phẩm khác mà vẫn giữ được sức khỏe ổn định.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
    Mách bạn:

    Bạn nên đeo găng tay để trộn và ướp sườn vì như thế sẽ khiến phần nước sốt từ các gia vị ngấm dễ dàng vào sườn, vị sẽ đậm đà hơn.
    Khi chọn sườn, tốt nhất nên chọn những miếng sườn tròn, mỏng, thịt đỏ tươi, mỡ trắng. Sườn như vậy khi hấp sẽ mềm và thơm ngon.
    Ngoài khoai tây bạn cũng có thể dùng khoai lang và khoai môn để làm phần lót bên dưới, chủ yếu để hấp thụ mỡ của sườn.
    Hạt kê nên chọn loại hạt nhỏ vừa phải, có màu vàng, khi nấu chín sẽ có vị ngọt, thơm hơn.

Source: afamily

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Cách Làm Món Sườn Heo Hấp Hạt Kê

Thịt Heo Hai Đầu Da

Bánh Tổ

Ốc Bươu Nhồi Thịt

Bánh Ít Nhân Dừa

Cá Hấp Cuốn Bánh Tráng