Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Nấu Cải Chíp Xanh Xào
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

cải chíp xanh, vài tép tỏi, ớt, dầu hào, muối, đường.

Cách Làm:

    1. Cải chíp xanh tươi thường không có lá vàng và không cần phải chọn lọc. Đầu tiên, bạn dùng dao cắt bỏ phần rễ của hạt cải để lá cải có thể dàn ra dễ dàng, vì có thể có bụi bẩn ẩn trong thân cải chíp xanh nhỏ nên bạn cần bẻ từng lá một rồi rửa sạch... Bằng cách này, bạn có thể rửa sạch và ăn chúng, cảm thấy thoải mái hơn. Sau khi làm sạch cải chíp xanh, lấy ra và phơi khô để sử dụng sau.
    


    2. Không cần chần cải chíp xanh, tôi chỉ cần chiên trực tiếp trong nồi. Vì vậy, nếu cuống cải dầu tương đối dày thì tốt nhất bạn nên dùng dao dập nhẹ sẽ giúp chúng có hương vị thơm ngon hơn và dễ chiên hơn. Ngoài ra, bạn chuẩn bị vài tép tỏi, đập bẹp phẳng rồi băm thành từng miếng nhỏ, có thể dùng thêm tép tỏi, mùi tỏi rất hợp với cải chíp xanh, cắt ớt thành từng miếng nhỏ rồi để riêng. Sau đó đổ dầu vào nồi đun nóng, nếu nhà có mỡ lợn thì tốt nhất nên đổ mỡ vào, xào rau xanh hoặc thịt trong dầu là tốt nhất, lượng vừa đủ để có mùi thơm. Khi dầu nóng, cho tỏi băm và hạt kê cắt khúc vào xào cho đến khi có mùi thơm.
    

    

    3. Khi thấy các phần tỏi và ớt băm đã hơi đổi màu thì đổ nước có kiểm soát vào cải chíp xanh và xào trên lửa lớn. Điều quan trọng nhất khi xào rau là phải để lửa to để rau không dễ bị nhão và có màu sắc đẹp.
    

    4. Đợi cải chíp xanh héo thì cho muối, đường, dầu hào vào nêm nếm, không nên cho muối quá sớm nếu không cải sẽ bị nhão và chuyển sang màu đen, mất ngon. Cải chíp xanh xào là món ăn cách làm rất đơn giản, nhưng cách thực hiện càng đơn giản thì càng kiểm tra là độ nóng, chú ý không để cải chín quá, quan trọng là phải chiên thật nhanh.
    

    5. Cho gia vị vào xào đều trước khi lấy ra khỏi chảo, bày ra đĩa, nếu muốn ăn đặc hơn có thể thêm chút bột nước vào cuối cùng xào thêm vài lần nữa. Như vậy là món hạt cải xào nhẹ nhàng sảng khoái đã sẵn sàng, có màu xanh ngọc lục bảo, không chỉ nhìn rất ngon miệng mà ăn còn rất ngon.
    

    Bạn có thích ăn cải chíp xanh không? Người lớn tuổi ở nhà nhất định phải ăn nhiều món này, vừa bổ dưỡng lại thơm ngon, hàm lượng selen gấp 30 lần hành tây, nếu ăn thường xuyên sẽ ít bị bệnh tật quanh năm, sức khỏe tốt.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Nấu Cải Chíp Xanh Xào

Thịt Xào Sả Ớt

Cách Làm Món Nấm Rơm Xào Tỏi

Cách Làm Nấm Thủy Tiên Chiên Giòn

Thịt Heo Xào Tương Hột

Sụn Gà Chiên Mắm