Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Làm Món Bánh Ăn Sáng Tuyệt Vời Với Lượng Canxi Gấp 6 Lần Sữa, Đặc Biệt Tốt Cho Trẻ Đi Học Để Bồi Bổ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

2 quả thanh long đỏ, 450g bột mì, hạt mè đen và lạc rang chín.

Cách Làm:

    Bước 1: Gọt vỏ thanh long, cắt thành từng miếng nhỏ cho vào máy ép trái cây, ép lấy nước. Cho bột mì vào âu, đổ khoảng 200ml nước ép thanh long vào. Đầu tiên bạn dùng đũa tạo thành khối bột. Sau đó bắt đầu nhào thành khối bột mịn rồi để sang một bên. Vì không sử dụng bột nở nên bạn ủ bột trong khoảng 1-2 tiếng để bánh nở được như ý muốn. Trường hợp bạn không muốn bánh nở quá nhiều thì có thể ủ bột khoảng 15-20 phút là được.
    Tiếp theo, mè đen và lạc bạn cho vào chảo rang chín tới. Sau khi lạc nguội thì bóc bỏ sạch vỏ, cho vào máy xay dập (hoặc bạn có thể dùng cối giã dập). Hạt mè đen bạn cũng giã dập.
    


    
    Bước 2: Sau khi ủ bột xong, bạn chia bột thành các phần nhỏ bằng nhau. Lấy từng phần bột ấn dẹt rồi cho nhân mè đen và lạc vào. Khéo léo đóng lại một đầu rồi tạo thành hình bán nguyệt. Bạn không cần nặn bánh quá to, hãy tạo hình theo khả năng của bạn nếu thích. Bánh nặn nhỏ xinh xinh trông sẽ hấp dẫn đối với trẻ hơn.
    

    

    

    Bước 3: Cho nước vào nồi, đặt xửng lên trên, dùng một tấm vải mỏng lót dưới đáy xửng. Xếp bánh bao thanh long mè đen lạc lên. Đậy nắp lại rồi bật lửa và hấp trong khoảng 15 phút là bánh chín. Bạn hãy mở nắp nồi sau khi tắt bếp để tránh hơi nước đọng trên nắp nồi rơi xuống và thấm vào bánh ảnh hưởng đến hình thức cũng như mùi vị.
    

    

    Những chiếc bánh bao thanh long mè đen lạc làm theo cách này không chỉ nhanh mà còn đẹp về màu sắc và hình thức (tùy thuộc vào hình dáng bánh mà bạn nặn) và rất ngon miệng. Món bánh này tốt cho những người cần bổ sung canxi, người già và bổ dưỡng với trẻ trong độ tuổi đi học. Với món bánh này bạn có thể làm nhiều và hấp sẵn rồi cấp đông trong tủ lạnh. Và vào mỗi buổi sáng bạn cho vào lò vi sóng hấp lại sau đó thêm một cốc sữa là đã có một bữa sáng ngon lành và tốt cho sức khỏe của cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.
    

    Chúc các bạn thành công với món bánh thanh long mè đen lạc!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Làm Món Bánh Ăn Sáng Tuyệt Vời Với Lượng Canxi Gấp 6 Lần Sữa, Đặc Biệt Tốt Cho Trẻ Đi Học Để Bồi Bổ

Chè Bột Lọc Nhân Dừa , Đậu Phộng

Chè Thái

Bánh Da Lợn

Rau Câu Sợi

Kẹo Đậu Phộng