Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Mứt Vỏ Bưởi
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:


Phần tép bưởi có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến nhiều món ngon như topping phủ bánh, ép nước, làm mứt, salad,...

- Một quả bưởi, hai thìa muối, 300g đường phèn, 300g nước.

Cách Làm:

    Bước 1: Đầu tiên, dùng muối rửa sạch bưởi. Pha chút nước vào muối, chà xát chúng lên vỏ bưởi để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Sau đó lau khô, gọt bưởi như bình thường. Phần tép dùng ăn trực tiếp hoặc ép nước, phần cùi trắng sát với vỏ bên ngoài có thể mang nấu chè bưởi. Còn phần vỏ bên ngoài sẽ dùng làm mứt. Loại bỏ tối đa phần cùi trắng dính vào vỏ bưởi để giảm độ đắng. Cắt vỏ bưởi thành từng dải dài hoặc các miếng nhỏ tùy thích.
    


    Bước 2: Sau khi chà xát vỏ bưởi tiếp với chút muối để loại bỏ vị đắng. Chúng ta sẽ mang vỏ bưởi đi luộc sơ. Đun sôi nước, sau đó cho vỏ bưởi vào. Chỉ cần luộc sơ một vài phút, luộc quá lâu sẽ khiến chúng mất đi vị dai. Sau đó, rửa chúng lại nhiều lần cho đến khi nước trở nên trong.
    
Vỏ bưởi nên luộc sơ qua để loại bỏ vị đắng.

    Bước 3:Trọng lượng của vỏ bưởi nên tương đương với lượng đường và nước. Chẳng hạn, sẽ dùng 300g đường phèn hòa với 300g nước, đun trên lửa nhỏ. Khi chúng cạn dần thì cho vỏ bưởi vào sên liên tục. Theo cách thông thường, sẽ cho đường trắng vào ngâm với vỏ bưởi, khi nào chúng tan hết đường và vỏ bưởi trở nên trong thì mang đi sên. Nhưng làm cách đầu tiên sẽ tiết kiệm thời gian hơn.
    
Bạn có thể dùng đường trắng hoặc đường phèn để sên với vỏ bưởi tùy theo sở thích.

    Bước 4: Vỏ bưởi ngấm đường sẽ dần trở nên trong suốt. Sau đó, nước bay hơi dần, sên nhỏ lửa đảo đều tay. Đến cuối cùng, bạn sẽ thấy một lớp đường bột mỏng bám trên bề mặt vỏ bưởi. Khi lớp này xuất hiện đều trên diện rộng, hãy tắt bếp và dùng phần nhiệt còn lại để lớp đường phủ hoàn toàn lên vỏ bưởi. Không nên dùng lửa lớn sẽ khiến lớp đường bột nhanh cháy, trở nên sẫm màu sẽ khiến mứt bưởi có vị khét không ngon.
    

    Thành phẩm: Mứt vỏ bưởi hay kẹo vỏ bưởi khi hoàn thành có kết cấu trong vừa phải, dẻo dẻo khi nhai, vẫn giữ được độ dai và hơi the the của tinh dầu. Thêm vào đó, vị ngọt vừa phải và mùi thơm của vỏ bưởi rất dễ chịu. Vào mùa đông, ăn chúng có thể giúp thanh nhiệt bên trong, tiêu đờm, giảm ho. Làm nhiều hơn có thể đựng vào lọ thủy tinh ăn dần, rất tiện.
    
Mứt vỏ bưởi khi hoàn thành có lớp đường bột màu trắng bám nhẹ rất đẹp mắt.

    Chúc bạn thực hiện mứt vỏ bưởi thơm miệng thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Mứt Vỏ Bưởi

Cách Nấu Đông Sương Bí Đỏ Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Bánh Mì Ngọt

Sữa Chua Túi

Mứt Chanh Lemon Curd

Bánh Bà Lai