Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Không Hầm Với Xương, Canh Khoai Sọ Nấu Theo Cách Này Ngọt Ngon Đã Miệng Vô Cùng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Nguyên liệu cơ bản: 400g khoai sọ gọt vỏ, 200g thịt bò, 100g củ cải, 1 cây baro, 1 miếng tảo bẹ (6*6cm), 1 muỗng cà phê muối hạt thô, 1,5 lít nước.

Nguyên liệu gia vị: 1/2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tỏi băm nhỏ, 1 muỗng cà phê muối, một chút tiêu đen.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt bò bạn mua về rửa sạch sau đó thái miếng nhỏ vừa ăn rồi dùng khăn bếp thấm khô. Cắt khoai sọ và củ cải thành miếng vừa ăn. Cắt hành baro theo đường chéo.
    Lưu ý: Tùy vào kích thước của củ khoai sọ mà bạn hãy cắt thành 2 hoặc 4 phần. Việc cắt khoai sọ như vậy sẽ giúp bạn dễ loại bỏ nhớt và tránh bị ngứa khi luộc sơ khoai với nước muối.
    


    

    

    Bước 2: Cho muối thô vào nước, khi nước sôi thì cho khoai môn vào đun khoảng 5 phút rồi vớt ra. Tiếp theo bạn cho nước vào nồi, sau đó cho củ cải, tảo bẹ, thịt bò vào nấu trong khoảng 30 phút. Trong quá trình nấu thi thoảng hãy hớt bỏ bọt.
    Mẹo cho bạn: Nếu bạn chạm tay vào khoai sọ có thể sẽ bị ngứa. Vậy nên lúc sơ chế hãy đeo găng tay thực phẩm vào. Luộc khoai sọ trong nước muối trước khi nấu canh sẽ giúp loại bỏ chất nhớt và chất gây ngứa.
    

    

    Bước 3: Sau khi hầm thịt bò với củ cải 30 phút, bạn vớt tảo bẹ ra rồi cho khoai sọ và các nguyên liệu gia vị vào đun sôi khoảng 10 phút. Bạn cho hành baro vào, nêm nếm lại cho vừa miệng, tắt bếp và lấy tô ra canh là có thể thưởng thức.
    Mách bạn: Vì khoai sọ vốn có kích thước nhỏ và rất nhanh chín. Do đó khi nấu bạn chỉ nên đun tầm 10 phút là khoai chín ngon. Không nên đun nấu lâu để tránh khoai sọ bị quá mềm, dẫn đến nát, ăn không ngon.
    

    

    

    Món canh khoai sọ thịt bò hoàn thành với hương thanh mát và trong của nước dùng. Từng miếng khoai sọ mềm, vị béo bùi. Món canh này thưởng thức lúc còn nóng cùng với cơm trắng trong tiết trời mùa đông thì ngon vô cùng!
    

    Mách bạn cách chọn mua khoai sọ tươi ngon
    Khi mua khoai sọ, bạn hãy ưu tiên chọn những củ khoai sọ mọc theo chùm so với những loại khoai sọ 1 cây 1 củ.
    Hãy chọn những củ khoai có kích cỡ nhỏ, dáng tròn đều. Đây thường sẽ là những củ có độ dẻo, ngọt ngon hơn so với những củ có kích cỡ lớn. Củ khoai sọ mới thường là những củ trên vỏ có nhiều râu, có nhiều đất bám. Khoai sọ mới thì bạn nên chọn những củ cái vì củ khoai sọ cái mới được đào sẽ chắc củ, ăn bở, ngọt, ngon hơn củ con.
    Bạn tuyệt đối không nên chọn mua những củ khoai sọ có các vết thâm đen, thối rữa, hoặc vết hõm đen. Cũng không nên chọn những củ khoai sọ các dáng dài, to quá.
    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món canh khoai sọ thịt bò nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Món Canh hay Không Hầm Với Xương, Canh Khoai Sọ Nấu Theo Cách Này Ngọt Ngon Đã Miệng Vô Cùng

Canh Khổ Qua Nhồi Thịt

Canh Thịt

Sườn Heo Xí Muội

Canh Kim Chi Tôm Thịt Bò

Cà Ri Gà