Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » "Ghim" Dần Để Dùng Khi Tết Đến: Thêm Ngay Các Bước Này Để Món Thịt Gà Luộc Có Da Căng Bóng,Siêu Thơm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 con gà 1.5 kg, 1-2 cây hành, một chút gừng, một chút rượu nấu ăn, muối, dầu lạc, lượng nước phù hợp.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt gà bạn mua về rửa sạch với muối và dùng gừng chà xát cho sạch. Để đảm bảo món thịt gà luộc được tươi ngon thì tốt nhất bạn nên chọn mua những con gà mới được làm thịt, còn tươi. Sau đó bạn dùng dao cắt 2 đường trên phần phao câu gà và vứt bỏ phần có chứa tuyến nhờn gây hôi ra. Cắt riêng phần cổ gà, chân gà và nội tạng. Các phần còn lại bạn có thể chia thành nhiều miếng dọc theo các khớp của con gà (hoặc để nguyên tùy thích). Sau đó bạn rưới lên toàn bộ thân gà một lượng rượu nấu ăn thích hợp. Để gà vào tủ lạnh ướp nửa tiếng. Ướp gà với rượu xong bạn lấy ra rửa sạch.
    


    Bước 2: Đun sôi một nồi nước, cho hành lá và gừng thái sợi vào. Sau khi nước sôi, bạn cho gà vào nấu trên lửa lớn khoảng 5 phút và lưu ý không đậy nắp. Sau 5 phút bạn tắt bếp, đậy nắp lại và ngâm khoảng nửa tiếng thì vớt ra.
    Trường hợp bạn luộc nguyên con thì hãy dùng tăm cố định phần đầu và cánh (tùy thích) sau đó cho gà vào nồi và đổ nước lạnh ngập hơn gà rồi luộc ở lửa to trong khoảng 10 phút và mở nắp hoàn toàn trong quá trình này. Sau 10 phút thì đậy nắp và ngâm gà khoảng 35 phút.
    Sau khi vớt gà ra bạn cho ngay vào chậu nước đá cho đến khi gà nguội hẳn. Bạn vớt ra, dùng cọ thoa lên da gà một lớp dầu lạc để da gà căng bóng và giữ cho thịt gà không bị khô.
    

    

    Bước 3: Sau đó bạn chặt thịt gà thành từng miếng vừa ăn, xếp ra đĩa. Trang trí thêm lên trên một chút rau mùi tây, hoặc hành chần tùy thuộc sở thích của bạn.
    Để chấm món thịt gà luộc, bạn có thể pha các món nước chấm hợp khẩu vị.
    

    Như vậy với việc thoa và ướp gà với rượu nấu ăn rồi để ướp trong tủ lạnh sẽ giúp gà khử được mùi hôi. Sau khi luộc gà xong bạn vớt gà ra ngâm vào tô nước đá cho đến khi nguội hẳn rồi để ráo và phết lớp dầu lạc lên. Cách này sẽ giúp thịt gà săn chắc và giòn dai hơn, đồng thời màu sắc cũng tươi ngon, bắt mắt.
    

    Chúc các bạn thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay "Ghim" Dần Để Dùng Khi Tết Đến: Thêm Ngay Các Bước Này Để Món Thịt Gà Luộc Có Da Căng Bóng,Siêu Thơm

Gà Hấp Rượu

Cá Hấp Hành

Gà Hấp Muối Sả

Gà Hấp Hành

Gà Hấp Tỏi