Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Món Đuôi Heo Om
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1kg đuôi heo, 5g hạt tiêu, 20ml xì dầu, 15g đường phèn, 10g hành lá, 1 viên súp vị xương heo, 30ml rượu gạo (khoảng 2 thìa canh), 8ml hắc xì dầu (khoảng 1/2 thìa canh), một chút dầu ăn, một chút bột ngũ vị hương.

Cách Làm:

    Bước 1: Đuôi heo mua về bóp muối và giấm rồi rửa sạch. Sau đó cắt thành từng đoạn rồi cho vào nồi thêm lượng nước vừa đủ. Tiếp đó cho hành lá và một nửa lượng rượu gạo vào nồi. Bật bếp và đun trên lửa lớn. Khi nước sôi bạn vớt bỏ váng, bọt. Đợi khoảng 3 phút, đến khi phần đuôi heo đổi màu hẳn thì vớt ra, rửa sạch rồi để ráo.
    


    

    Bước 2: Cho một ít dầu ăn vào nồi, thêm đường phèn vào đun trên lửa nhỏ cho đến khi đường phèn tan chảy, chuyển màu caramen. Thêm đuôi heo vào và đảo nó đều để được áo một lớp màu đường. Sau đó cho bột ngũ vị hương, hạt tiêu, xì dầu và hắc xì dầu, viên súp vị xương heo, lượng rượu gạo còn lại và nước vào sao cho ngập nguyên liệu.
    Lưu ý: Bạn có thể thay bột ngũ vị hương bằng 2 nhánh hồi, một mẩu quế và 2 lá nguyệt quế.
    

    

    Bước 3: Đun lửa lớn cho đến khi nước sôi. Việc cho thêm nước súp đặc vào giúp nước sốt đậm đà dễ bám vào đuôi heo hơn. Sau đó bạn vặn lửa nhỏ lại, tiếp tục đun liu riu trong 30 phút. Đến khi bạn thấy nước sánh đặc lại thì tắt bếp, cho phần đuôi heo om ra đĩa, rắc hành lá thái nhỏ lên là có thể thưởng thức.
    

    

    Sau khi hoàn thành, món đuôi heo om trông óng ánh bởi phần sốt sánh đặc, rất kích thích thị giác. Đuôi heo om thơm và mềm được "bọc" trong lớp nước sốt đậm đà ngấm đều các gia vị. Món ăn thực sự gây ghiền, ăn mãi không biết chán!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Món Đuôi Heo Om

Hướng Dẫn Làm Các Món Miến Siêu Ngon Tại Nhà

Cách Làm Dưa Mắm Dưa Leo Muối Chua Ngọt

Cách Làm Bò Cuốn Lá Khổ Qua

Cách Nấu Xôi Mặn

Cách Nấu Tương Hột Đậu Nành