Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Dưa Bắp Cải Muối Chua Ăn Được Ngay Và Mấu Chốt Là Tránh Không Sinh Chất Gây Ung Thư
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Nửa cái bắp cải, một chút rau mùi, 2 thìa muối, 3 thìa dầu mè, 2 quả ớt, một chút đường, 1 thìa giấm balsamic.

Cách Làm:

    Bước 1: Bắp cải bạn mua về cắt lấy một nửa. Sau đó bẻ rời các lá, rửa sạch dưới vòi nước nhiều lần và ngâm trong nước có pha chút muối khoảng 10 phút. Sau khi ngâm lá bắp cải trong nước muối xong, bạn vớt ra, rửa sạch lại bằng nước ấm.
    


    

    Bước 2: Xếp các lá bắp cải chồng lên nhau. Cắt rau bắp cải thành các miếng mỏng. Bạn càng thái mỏng thì dưa bắp cải sẽ càng ngon. Rau mùi bạn rửa sạch sau đó cắt thành khúc khoảng 2cm rồi để riêng. Ớt xắt thành miếng nhỏ.
    

    

    Bước 3: Tiếp theo bạn cho rau bắp cải đã thái mỏng, rau mùi, ớt vào âu lớn. Thêm muối, giấm balsamic, đường và dầu mè vào. Trộn đều tất cả các nguyên liệu cho ngấm. Sau khi trộn dưa bắp cải khoảng 15-20 phút là có thể ăn được.
    Lưu ý: Với món dưa bắp cải muối chua, bạn có thể thay thế rau mùi bằng rau răm. Bạn có thể cho thêm cà rốt vào muối cùng để đa dạng khẩu vị.
    

    

    Như vậy với cách làm dưa bắp cải muối chua như trên bạn sẽ dùng được ngay cũng có vị chua ngọt đảm bảo. Dưa bắp cải muối chua theo cách làm này sẽ tránh được việc để dưa lên men chua tự nhiên (khiến hàm lượng nitrit tăng cao. Nitrit khi vào cơ thể, dưới tác động của axit amin sẽ tạo thành hợp chất nitrosamine có nguy cơ gây ung thư cho người), chặn được nguy cơ sinh chất gây ung thư.
    Món dưa bắp cải muối chua khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ngọt của bắp cải, hương thơm của rau mùi, vị cay của ớt và đặc biệt là độ chua ngọt mặn hòa quyện lại với nhau tạo nên một món ăn kèm đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn.
    

    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Dưa Bắp Cải Muối Chua Ăn Được Ngay Và Mấu Chốt Là Tránh Không Sinh Chất Gây Ung Thư

Nước Mắm Tỏi Ớt

Bò Bít Tết

Salad Mực Kiểu Thái Chua Cay

Cách Chế Biến Món Tré

Tôm Ôm Trứng Muối