Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Nếu Bạn Đang "Bí" Cách Làm Món Thịt Heo Thì Đây Là Gợi Ý Để Có Được Món Ngon Từ Già Tới Trẻ Đều Thíc
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500gr thịt nạc vai đầu giòn (hoặc nạc nọng), 1 thìa canh mật ong, 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh hắc xì dầu, 3 thìa canh sốt thịt heo BBQ Lee Kum Kee, 1 thìa canh rượu nấu ăn, 2 thìa canh dầu hào, lượng hành - gừng và tỏi phù hợp.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt nạc vai (hoặc nạc nọng) mua về rửa sạch sau đó dùng khăn bếp thấm khô nước. Cắt thịt thành từng miếng vuông to bản. Tiếp đó cho hành, gừng, tỏi đã băm nhỏ, 2 thìa dầu hào, xì dầu, rượu nấu ăn và mật ong, 3 thìa nước sốt thịt heo BBQ, 1 thìa hắc xì dầu vào ướp trong khoảng 3 giờ.
    


    Bước 2: Bạn xếp phần thịt đã ướp vào nồi cơm điện cùng với phần nước sốt. Sau đó cho thêm một bát nước nhỏ vào rồi đậy nắp và ấn nút nấu. Đợi cho đến khi nút nhảy sang chế độ ủ thì rút điện mở nắp nồi ra.
    

    

    Bước 3: Bạn trút thịt vừa nấu trong nồi cơm điện ra chảo (hoặc nồi). Sau đó bật bếp và đun thịt ở mức lửa lớn để lượng nước rút bớt. Lưu ý trong quá trình đun, bạn thường xuyên lật và di chuyển miếng thịt để tránh bị bén.
    

    Bước 4: Sau khi nước đã rút cạn sền sệt bạn tắt bếp. Đợi thịt nguội thì cắt thành từng miếng vừa ăn. Bày thịt đã thái ra đĩa và trang trí lên một chút hành xắt nhỏ hoặc bày cùng rau củ luộc theo sở thích.
    

    Như vậy chỉ vài thao tác nhanh gọn và có sự hỗ trợ của nồi cơm điện trong công đoạn chế biến, bạn đã hoàn thành món thịt heo sốt mật ong thơm lừng cả gian bếp. Món thịt heo sốt mật ong hoàn thành có màu cánh gián đẹp mắt. Phần nước sốt sền sệt bám đều lên từng thớ thịt, thơm phức. Cắn một miếng thịt heo sốt mật ong bạn sẽ cảm nhận được lớp thịt mềm đậm đà cùng với lớp mỡ giòn béo nhưng không hề ngán. Món thịt heo sốt mật ong này ăn kèm cơm trắng trong bữa cơm mùa đông thì không còn gì tuyệt bằng. Hương vị của món ăn thật sự rất tuyệt vời, từ già tới trẻ chắc chắn đều sẽ thích.
    

    Lưu ý:
    - Việc sử dụng nước xì dầu và hắc xì dầu cùng với sốt thịt nướng đã có đủ lượng muối cần thiết. Chính vì thế bạn không cần thêm bất cứ loại gia vị nào như muối hoặc bột canh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cân đối lượng xì dầu, hắc xì dầu và sốt thịt nướng vừa đủ để tránh bị mặn.
    - Khi nấu thịt trong nồi cơm điện bạn cho thêm nước vào sẽ giúp phần thịt được om mà không gây dính nồi. Điều đó cũng giúp thịt heo vừa mềm kèm với lớp mỡ giòn ngon hơn.

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Nếu Bạn Đang "Bí" Cách Làm Món Thịt Heo Thì Đây Là Gợi Ý Để Có Được Món Ngon Từ Già Tới Trẻ Đều Thíc

Giò Heo Chiên Da Giòn

Gà Chiên Giòn

Lòng Gà Xào Bí Xanh

Măng Tươi Xào Sốt Xì Dầu

Cách Làm Tôm Rang Thịt Ba Chỉ Ngon Ơi Là Ngon