Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Sườn Hấp Khoai Môn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500g sườn non, 1/2 củ khoai môn, 2 thìa tinh bột bắp, 1 thìa rượu nấu ăn, 2 thìa dầu hoa trà (bạn có thể thay bằng dầu ô liu), 1 gốc hành baro (hoặc dùng 2-3 gốc hành lá), 1 nhánh gừng, một ít tempeh đậu tương đen (hoặc bạn có thể thay thế bằng đậu đen ninh nhừ hay đậu gà), chút muối, 1 thìa mật ong, 1 thìa xì dầu và 1 thìa dầu hào.

Cách Làm:

    Bước 1: Sườn chặt thành từng miếng lớn, ngâm trong nước khoảng 30 phút cho hết máu, rửa sạch, để ráo nước, cho vào tô lớn rồi để riêng. Hành baro thái lát, gừng băm nhỏ. Cho gừng băm và hành baro vào tô sườn, thêm một thìa tempeh (hoặc đậu đen đã ninh hay đậu gà cũng được). Tiếp đó cho thêm lượng muối thích hợp, xì dầu, rượu nấu ăn, dầu hào và mật ong vào rồi trộn đều. Sau đó cho vào tủ lạnh ướp trong khoảng 1 giờ.
    


    

    

    Bước 2: Khoai môn gọt vỏ và rửa sạch sau đó cắt thành miếng. Tiếp theo cho một chút muối vào trộn đều và ướp khoai môn trong khoảng 10 phút. Kế đó bạn xếp khoai môn xuống đáy xửng rồi để gọn sang một bên. Sau khi đã ướp sườn được 1 tiếng, bạn thêm 1 thìa tinh bột bắp và 1 thìa dầu hoa trà vào sườn. Dùng tay trộn đều các nguyên liệu. Tiếp theo bạn xếp sườn lên xửng khoai môn.
    

    

    

    

    Bước 3: Tiếp theo bạn đặt nồi nước lên bếp rồi cho xửng khoai môn sườn lên, đậy nắp lại và bắt đầu hấp. Sau khi hấp khoảng 30 phút là sườn và khoai môn chín, bạn nhấc ra và rắc hành lá xắt nhỏ lên trên là có thể thưởng thức.
    
    

    

Source: afamily

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Sườn Hấp Khoai Môn

Bánh Cốm Nếp Nương

Bánh Chuối Hấp

xôi bắp

Món Mắm Trưng Hột Vịt

Bắp Heo Hấp Ngũ Sắc