Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Mua Dưa Hấu Về Ăn Đừng Vội Vứt Vỏ Đi, Mang Làm Món Này Giúp Giải Nhiệt, Thải Độc Da Hiệu Quả Ngày Tế
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 1kg cùi dưa hấu (bạn có thể tăng hoặc giảm lượng cùi dưa hấu trên thực tế), 4 thìa cà phê giấm gạo, 4 thìa đường, 2 thìa nước tương, 1 thìa dầu mè, 1 miếng gừng nhỏ, vừng trắng rang chín để trang trí (có thể bỏ qua nếu không thích).

Cách Làm:

    Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết. Phần cùi dưa hấu nên tận dụng khi đã sử dụng hết phần ruột đỏ. Bạn có thể tận dụng phần cùi trắng này vì trong dịp Tết Nguyên đán nhiều nhà mua dưa hấu về bày biện và ăn Tết.
    


    Bước 2: Làm nước ngâm chua. Để làm món cùi dưa hấu ngâm chua ngọt bạn có thể dùng nước chua bằng đun sôi nước như bình thường nhưng cũng có thể làm kiểu khác như trong công thức này. Bạn có thể làm nước ngâm chua này trong một chiếc bát hoặc dùng túi zip. Cho 4 thìa giấm gạo, 4 thìa đường, 2 thìa nước tương, 1 thìa dầu mè và vừng trắng vào túi zip.
    Bước 3: Phần ruột dưa hấu mà đỏ tách riêng để ăn trực tiếp hoặc ép nước. Còn phần cùi, sử dụng phần cùi trắng có dính chút thịt dưa màu đỏ, loại bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, cắt miếng khoảng 2.5 - 3cm hoặc kích thước tùy theo mong muốn của bạn. Tốt hơn hết là bạn nên cắt lát mỏng để thời gian ngâm chua nhanh hơn, kích thước càng to thì ngâm càng lâu.
    

    Bước 4: Cho các lát cùi dưa hấu vào túi zip, đóng kín túi zip lại. Nếu dùng trong bát hoặc hộp đựng thực phẩm thì trộn đều rồi đóng nắp lại. Còn khi sử dụng túi zip, sau khi cho cùi dưa hấu vào thì ép bớt không khí ra ngoài, càng nhiều càng tốt. Lắc đều để cùi dưa thấm đều dung dịch muối chua. Sau đó, cho vào tủ lạnh ít nhất 3 giờ hoặc để qua đêm.
    

    Thành phẩm: Món cùi dưa hấu ngâm chua ngọt ăn mát và vẫn giữ được độ giòn, độ chua mặn ngọt đậm đà, vừa phải. Nếu như bạn muốn ăn cay có thể thêm tiêu hoặc ớt. Ngày Tết chỉ cần một bát nhỏ cùi dưa hấu ngâm chua ăn kèm với thịt kho, thịt nướng cũng rất hấp dẫn.
    

    Lời nhắn:
    - Khi làm cùi dưa hấu ngâm chua, hãy giữ lại một lớp ruột đỏ mỏng vì chúng không chỉ tạo màu sắc đẹp mà còn tăng vị ngọt tự nhiên cho món cùi dưa.
    - Cũng giống như các công thức ngâm món chua khác, cùi dưa hấu nên được cắt với các kích thích tương đương để chúng ngấm gia vị đều.
    - Cùi dưa hấu ngâm chua nên đựng vào hộp hoặc lọ thủy tinh là tốt nhất. Nhưng nếu bạn muốn tiện lợi hơn, có thể dùng túi zip. Dùng túi zip có thể giúp bạn trộn cùi dưa hấu với dung dịch nước ngâm nhanh chóng hơn, giúp chúng có thể bao phủ phần cùi hiệu quả.
    - Món cùi dưa hấu ngâm chua này có thể ăn kèm trong bữa cơm hoặc ăn với mì cũng rất ngon.
    - Sau khi món cùi dưa hấu ngâm chua hoàn thành, lấy ra đựng vào hộp kín, loại bỏ phần nước ngâm và ăn hết trong vòng 2-3 ngày. Nếu như bạn muốn cùi dưa hấu đậm đà hơn thì ngâm trong nước chua ngọt liên tục, không cần đổ bỏ.
    Chúc bạn thực hiện món cùi dưa hấu ngâm chua thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Mua Dưa Hấu Về Ăn Đừng Vội Vứt Vỏ Đi, Mang Làm Món Này Giúp Giải Nhiệt, Thải Độc Da Hiệu Quả Ngày Tế

Giò Heo Hầm Hạt Sen

Cách Làm Phá Lấu Lòng Bò

Khô Gà Lá Chanh

Bún Gạo Cuộn Chuối

Cách Làm Thịt Viên Sốt Cà Chua