Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Món Ngon Đón Tết: Nấm Nhồi Thịt Sốt Cà Chua
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 200g nấm hương tươi, 200g thịt băm, 1 miếng gừng nhỏ, hành lá, bột mì, tinh bột bắp, 1 quả trứng gà, tiêu, nước tương, 2 quả cà chua hoặc sốt cà chua đóng hộp sẵn, dưa chuột và ớt, vừng trắng rang để trang trí.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt băm cho vào bát, thêm 1/2 thìa cà phê tiêu, 1/2 thìa hạt nêm, 1 thìa nước tương vào và nhào đều. Tiếp đó, cho vào thịt gừng băm nhỏ hoặc có thể chắt lấy nước cốt gừng để cho vào cùng với 1 lòng đỏ trứng gà. Hành lá thái nhỏ cho vào và khuấy đều tất cả.
    


    Bước 2: Cho bột mì và tinh bột bắp, lòng trắng trứng vào một bát tô. Thêm lượng nước vừa phải vào và khuấy đều.
    

    Bước 3: Nấm hương mang rửa sạch, cắt bỏ phần chân nấm. Bạn nên chọn những cái nấm to tròn đều khi lên món sẽ đẹp hơn. Bạn có thể dùng nấm hương khô ngâm nở nhưng chúng sẽ không đảm bảo được kích thích tương đương nhau, điều này sẽ khiến món ăn kém đẹp.
    Nấm sau khi để ráo, lấy một lượng thịt băm vừa phải nhồi vào lòng nấm sao cho phần thịt phồng lên một chút tạo nên hình tròn đẹp. Làm tương tự cho đến hết.
    

    Bước 4: Nhúng các viên nấm nhồi thịt vào phần bột sao cho phủ đều. Cho dầu vào chảo, đun nóng dầu khoảng 60%, cho các viên nấm nhồi bột và chiên ngập dầu đến khi chín vàng. Vớt ra để ráo dầu.
    

    Bước 5: Cà chua nếu dùng quả tươi thì bỏ vỏ, bỏ hạt và thái nhỏ. Sau đó cho vào chảo, nếu dùng sốt sẵn thì thêm 5 thìa nước sốt cà chua, 3 thìa đường, 3 thìa giấm và xíu muối vào chảo. Đổ thêm nửa bát nước, khuấy đều trên lửa lớn khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đó, đổ phần thịt nhồi nấm đã chiên chín vào chảo. Đảo đều thêm lần nữa.
    

    Bước 6: Trút nấm nhồi thịt ra đĩa, rắc lên trên ít vừng trắng đã rang chín. Dưa chuột mang cắt hình trang trí cùng với ớt ở xung quanh đĩa cho đẹp mắt. Trong bữa cơm ngày thường, bạn chỉ cần làm món nấm nhồi thịt sốt cà chua, nhưng vào ngày lễ Tết bạn chỉ cần thêm chút trang trí là đã có không khí hơn hẳn.
    

    Chúc bạn thực hiện món nấm nhồi thịt sốt cà chua thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Món Ngon Đón Tết: Nấm Nhồi Thịt Sốt Cà Chua

Cần Xào Tỏi

Tôm Chiên Trứng

Gà Rán KFC

Tôm Rang Tỏi Ớt

Nấm Chiên Xù Giòn