Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Cách Làm Món Cơm, Cà Chua, Trứng Và Thịt Băm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

2 quả cà chua, 150g thịt lợn, 2 quả trứng, 2 thìa xì dầu, 1 thìa muối, 1 chút bột tiêu, 1g gừng, 2 thìa tinh bột bắp, nửa bát nước.

Cách Làm:

    Bước 1: Cà chua bạn đem rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi thái hạt lựu. Thịt lợn rửa sạch, thấm khô nước rồi đem băm nhỏ. Trứng đập ra bát đánh đều.
    


    

    Bước 2: Đun nóng dầu trong chảo, cho trứng vào rán chín rồi lấy ra để riêng. Thêm một chút dầu vào chảo, cho thịt băm vào xào đến khi thịt đổi màu. Cho 2 thìa xì dầu, nửa thìa muối, chút bột tiêu và gừng băm nhỏ vào xào đều.
    

    

    Bước 3: Gạt thịt băm sang một bên, cho cà chua thái nhỏ vào xào chín thành bột sền sệt. Nêm thêm một chút xì dầu và muối cho vừa khẩu vị. Xào cho đến khi nước sốt đặc lại thì cho trứng vào, dùng muỗng nấu ăn xắt nhỏ rồi đảo đều. Tiếp đó, bạn pha tinh bột với chút nước rồi đổ vào để có phần sốt sánh sệt và ngon hơn.
    

    

    

    

    Bước 4: Chuẩn bị một bát tô hoặc đĩa sâu lòng, cho phần cà chua, trứng và thịt băm vào. Tiếp theo cho cơm vào bát và ấn chặt. Sau đó úp phần cơm vào đĩa cà chua, trứng và thịt băm. Khi ăn bạn trộn đều và thưởng thức. Món cà chua, trứng, thịt băm ăn với cơm rất ngon. Điểm đặc biệt là với bữa ăn này bạn không cần phải bày biện quá nhiều bát đĩa, tất cả được cho chung vào tô (hoặc đĩa). Và rõ ràng nó rất thích hợp cho người lười vào mùa đông, không muốn nấu nướng cầu kì và ngại rửa bát.
    

    

    Như vậy một phần ăn ngon lành mà đơn giản đã được hoàn thành. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu. Từng hạt cơm được thấm đẫm bởi nước sốt, ngon vô cùng. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị nước sốt đậm đà và cơm mềm trong từng miếng ăn. Sự kết hợp này tuy đơn giản nhưng khiến bạn no và thỏa mãn vị giác. Tuy chỉ gọn nhẹ trong 1 đĩa nhưng nó là một bữa ăn hoàn hảo cả về hương vị lẫn dinh dưỡng. Nếu nhà đang sẵn cà chua thì bạn hãy nhanh tay làm ngay tô cơm, cà chua, trứng và thịt băm để thưởng thức hương vị thơm ngon mà món ăn này mang lại nhé!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Cơm hay Cách Làm Món Cơm, Cà Chua, Trứng Và Thịt Băm

Cơm Nếp Đậu Xanh

Cơm Trộn Hàn Quốc

Cơm Chiên Da Gà

Cách Làm Cơm Chiên Tỏi Thơm Ngon

Cơm Chiên Kiểu Ấn