Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Rong Sụn Trộn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

20g rong sụn khô (200g rong sụn tươi), 1 quả dưa chuột, 1 củ cà rốt, 10g tỏi băm, 2 quả ớt, một nắm lạc rang, lượng rau mùi vừa phải, 1 thìa tương ớt, 2 thìa vừng trắng, 40g dầu mè, 2 thìa nhạt nước tương, 1 thìa dầu hào, 1g muối, 1 thìa đường, 2 thìa giấm balsamic.

Cách Làm:

    Bước 1: Ngâm rong sụn trong nước lạnh khoảng 2 giờ cho nở đều. Sau 2 giờ, bạn thấy rong sụn trở nên trong và căng mọng, rất đẹp mắt. Bạn thay nước trong chậu ngâm, rửa nhiều lần để loại bỏ tạp chất và mùi tanh. Sau đó vớt rong sụn ra và để thật ráo nước. Trường hợp nếu bạn dùng rong sụn tươi thì ngâm trong nước khoảng 5-10 phút cho sạch tạp chất rồi rửa lại nhiều lần với nước. Ớt cắt thành lát nhỏ. Rửa sạch dưa chuột, bỏ ruột cùng với cà rốt đem bào thành sợi mỏng, để sang một bên. Rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.
    


    

    Bước 2: Dùng dao đập dập sau đó băm nhỏ tỏi. Nếu bạn muốn giảm độ cay thì có thể bớt lượng ớt và tỏi. Tiếp theo bạn đeo găng tay thực phẩm vào, sau đó có thể tách các sợi rong sụn ra cho vừa ăn. Tiếp theo, bạn cho rong sụn vào thố, thêm cà rốt và dưa chuột bào sợi, tỏi, lạc rang (có thể giã dập hoặc không), vừng, rau mùi. Thêm chút muối cho vừa ăn. Tiếp theo cho dầu hào, nước tương nhạt, giấm balsamic, tương ớt, dầu mè vào. Trộn đều tất cả các nguyên liệu.
    Mẹo: Hoặc bạn cũng có thể pha nước sốt chua ngọt theo công thức: 2 thìa nước mắm, 2 thìa giấm, 1 thìa đường, tương ớt, tỏi băm, ớt xắt nhỏ. Sau đó rưới phần sốt vào âu rong sụn, dưa chuột, cà rốt...
    

    

    Bước 3: Sau khi trộn rong sụn xong, bạn cho ra đĩa, rắc chút vừng và rau mùi lên trên là có thể thưởng thức.
    

    Với loại rong sụn khi được chế biến theo cách này, lúc ăn sẽ có kết cấu giòn, độ chua cay, mặn, ngọt vừa phải, màu sắc hấp dẫn. Đây cũng là món dễ chế biến và ăn cùng với cơm cũng rất ngon.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món rong sụn trộn này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Rong Sụn Trộn

Cách Làm Dưa Giá

Bò Wellington

Cách Nấu Súp Nấm Chay

Cách Làm Xôi Lá Cẩm

Cách Làm Gà Nướng Muối Ớt