Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Bỏ Qua Kẹo Nougat Đi, Hãy Làm Kẹo Lạc Theo Biến Tấu Mới Cho Tết Này: Hương Vị Chua Ngọt, Thơm Ngon V
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

30g hoa bụp giấm khô, 150g lạc, 70g đường tảo trehalose, 180g nước, 50g nam việt quất sấy khô, 250g siro bắp, 30g bơ, 40g bột bắp.

Cách Làm:

    Bước 1: Hoa bụp giấm bạn đem rửa sạch. Tiếp theo bạn cho một chút nước vào nồi rồi thêm hoa bụp giấm vào, đun sôi. Nam việt quất sau khi ngâm nở thì cho vào cùng hoa bụp giấm, đun trong khoảng 5 phút thì tắt bếp. Sau khi hoa bụp giấm và nam việt quất nở đều bạn cho vào máy xay thực phẩm, xay thật nhuyễn.
    


    

    Bước 2: Sau khi xay nhuyễn hoa bụp giấm và nam việt quất, bạn đổ hỗn hợp đó vào chảo chống dính. Sau đó thêm siro bắp và đường tảo trehalose. Khuấy đều và đun sôi. Cho bột ngô vào bát nước khuấy đều. Bạn đun cho đến khi phần hỗn hợp sền sệt lại.
    

    

    Bước 3: Tiếp theo bạn cho các miếng bơ vào và tiếp tục trộn đều. Bạn sên cho tới khi hỗn hợp hoa bụp giấm, nam việt quất trở nên dính dẻo và đạt được độ cứng thích hợp thì cho lạc vào và trộn đều.
    

    

    Bước 4: Đảo nhanh cho đến khi lạc quyện đều trong phần siro hoa bụp giấm và nam việt quất thì tắt bếp. Bạn chuẩn bị một khay (khuôn) có lót giấy nến để đổ phần kẹo vừa nấu xong vào. Chờ cho kẹo gần nguội thì bạn bọc toàn bộ phần kẹo bằng giấy nến rồi dùng cán lăn để mặt kẹo phẳng. Sau đó gỡ giấy nến ra rồi cắt kẹo thành từng miếng nhỏ. Như vậy là món kẹo đã hoàn thành, bạn cho vào hũ thủy tinh hoặc dùng bao bì đựng kẹo bọc lại.
    

    

    Kẹo lạc vốn là một món ăn vặt đã có từ rất lâu và nó mang đậm hương vị Tết nhất trong ký ức của nhiều người. Khi bạn biến tấu món kẹo lạc truyền thống theo công thức mới với hương vị hoa bụp giấm, nam việt quất thì món ăn sẽ có thêm vị chua chua, ngọt ngọt và mùi thơm rất hấp dẫn. Món kẹo vẫn thơm giòn và bùi vị lạc, chỉ cần cắn một miếng, càng nhai càng thơm, vị ngọt xen chua đậm đà, ấn tượng. Năm nay bạn hãy bỏ qua kẹo nougat và làm một mẻ kẹo lạc, hoa bụp giấm, nam việt quất nhé!
    

    Chúc các bạn thành công và đón một năm mới vui vẻ, tốt lành!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Bỏ Qua Kẹo Nougat Đi, Hãy Làm Kẹo Lạc Theo Biến Tấu Mới Cho Tết Này: Hương Vị Chua Ngọt, Thơm Ngon V

Cách Làm Bánh Su Kem Singapore

Sữa Bắp Lá Dứa

Cách Làm Yaourt Chanh Dây

Cách Làm Bánh Đậu Xanh

Cách Làm Cơm Rượu