Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Học Đầu Bếp Nổi Tiếng Làm Món Tai Heo Ngâm Giấm Giòn Sần Sật Đón Tết, Để Cả Tháng Trời Vẫn Thơm Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 2 cái tai heo, 1 củ hành tây, rượu nấu ăn, muối, tỏi, ớt, hành tím, 1 củ cà rốt, 500ml giấm, 500ml nước lọc, 200g đường trắng, 100g đường phèn, chanh tươi.

Cách Làm:

    Bước 1: Tai heo mua về cho muối và giấm bóp rửa kỹ càng và cạo sạch những phần bẩn.
    


    

    Bước 2: Cắt nhỏ 1 củ hành tây cho vào nồi nước. Thêm 2 thìa muối, 2 thìa rượu nấu ăn và khuấy đều. Sau đó, cho tai heo vào luộc chín.
    

    

    Bước 3: Trong lúc đó, mang tỏi ra cắt lát mỏng, ớt hiểm chỉ cần vặt bỏ phần cuống và để nguyên trái khi ngâm sẽ đẹp hơn. Cà rốt cắt đầu, đuôi, gọt vỏ và dùng dao dụng cụ cắt que nhỏ. Hành tím bóc vỏ, chẻ đôi hoặc chẻ ba khoảng 5-6 củ.
    

    

    Bước 4: Tai heo sau khi luộc chín, vớt ra ngâm vào chậu nước đá ngay lập tức để tai được giòn. Tiếp đó, đến khâu đun nước ngâm tai heo. Cho 500ml nước lọc, 500ml giấm, 50g muối. Vừa khuấy đều, vừa cho vào 200g đường cát trắng. Khi nào hỗn hợp hòa tan thì cho tiếp vào 100g đường phèn. Khuấy cho hòa tan, tắt bếp và để nguội.
    

    

    

    

    Bước 5: Tai heo sau khi ngâm nước đá, vớt ra thấm thật khô. Tiếp đó, dùng dao sắc, nghiêng dao và cắt lát mỏng vừa ăn, nhưng không nên mỏng quá, miếng tai heo sau khi ngâm không được đẹp.
    

    

    Bước 6: Thái tai heo xong cho vào tô lớn, thêm 2 thìa đường, 1/2 thìa muối và nước cốt nửa quả chanh. Bóp đều tai heo để tai heo sạch sẽ không bị ra nhớt trong quá trình ngâm. Cho thêm nước vào và tiếp tục bóp khoảng 2-3 phút đến khi cảm thấy sạch rồi thì rửa lại nước, để ráo một bên. Lưu ý phải để thật ráo khi ngâm món ăn sẽ ngon hơn và không bị hỏng. Sau đó, cho tỏi, cà rốt, hành tím đã sơ chế vào, trộn đều.
    

    

    

    

    

    

    Bước 7: Cho tai heo đã trộn đều vào hũ thủy tinh đã khử trùng. Rót phần nước ngâm đã chuẩn bị vào. Đóng chặt nắp lại để ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Chỉ khoảng 2-3 ngày là có thể dùng được. Với cách làm này, tai heo ngâm giấm chua ngọt ăn được cả tháng vẫn không lo hỏng mà tai heo vẫn giữ được độ trắng và giòn.
    

    

    Lưu ý: Mỗi lần gắp tai heo ngâm giấm ra thưởng thức bạn cần nhớ là dùng đũa mới, không nên dùng đũa đã sử dụng để lấy tai heo, làm như vậy tai heo sẽ không bị hỏng.
    Chúc bạn thực hiện món tai heo ngâm giấm đón Tết thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Học Đầu Bếp Nổi Tiếng Làm Món Tai Heo Ngâm Giấm Giòn Sần Sật Đón Tết, Để Cả Tháng Trời Vẫn Thơm Ngon

Cách Mới Làm Củ Kiệu Ngâm Đường Trắng- Giòn-

Cách Làm Gân Bò ngâm Sả Tắc

Cách Làm Dưa Cải Nhanh Chua Không Phơi Nắng

Cách Làm Dưa Chua Rau Củ

Cách Làm Trứng Muối