Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Món Thịt Bò Sốt Tương Cho Ngày Tết
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1kg bắp bò, 2 thìa canh tương đậu nành, lượng rượu nấu ăn thích hợp, 6 tép tỏi, 3-5 cây hành lá, lượng muối thích hợp, 1 thìa nước sốt bột ngọt (Tian Mian Jiang), lượng đường phèn thích hợp, 1 củ gừng, 6 cái hoa hồi, 5 lá nguyệt quế, 3 thìa nước tương đen.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt bò để làm món này, tốt nhất bạn nên chọn phần thịt có xen lẫn gân sẽ ngon hơn. Phần thịt sau khi mua về bạn ngâm trong nước khoảng 3 giờ. Trong lúc ngâm bạn nên thay nước 2 hoặc 3 lần cho đến khi nước trong. Làm như vậy để loại bỏ hết huyết dư trong thịt và khử mùi hôi đặc trưng của thịt bò. Sau khi ngâm xong bạn rửa lại bằng nước sạch.
    Bạn cho thịt bò vào nồi nước, thêm một thìa rượu nấu nấu ăn vào rồi đun sôi. Trong quá trình đun bạn hãy lưu ý thường xuyên hớt bọt. Bạn cũng không nên cắt thịt bò thành miếng nhỏ, hãy để nguyên phần bắp bò (hoặc miếng gầu bò).
    


    

    Bước 2: Sau khi bạn luộc thịt bò xong, vớt ra và cho vào tô nước lạnh ngâm 30 phút (giúp thịt săn chắc hơn). Tiếp theo bạn làm phần nước sốt tương. Bạn cho 2 thìa tương đậu nành, 1 thìa nước sốt bột ngọt, thêm lượng rượu nấu vừa phải vào rồi trộn đều
    

    

    Bước 3: Sau đó bạn cho gừng thái lát, tỏi, hoa hồi, lá nguyệt quế, đường phèn và 3 thìa nước tương đen cùng chút xíu muối vào nồi, đảo nhanh tay để các gia vị dậy mùi thơm. Sau đó bạn cho thịt bò cùng phần sốt tương vào.
    

    

    Bước 4: Thêm một lượng nước nóng thích hợp vào và bắt đầu hầm thịt bò trong khoảng 45-60 phút. Nếu bạn dùng nồi áp suất thì sẽ tiết kiệm được thời gian đun nấu hơn (khoảng 15-20 phút là thịt bò mềm). Bạn đun nhỏ lửa cho tới khi phần sốt ngấm và rút hết. Sau đó, bạn lấy thịt bò ra, cắt thành từng lát mỏng.
    

    

    

    Món thịt bò sốt tương là món ăn rất phù hợp trong những bữa cơm ngày Tết. Thịt bò sau khi hầm xong có mùi thơm nhẹ của nước sốt, thịt mềm và không bị khô. Món ăn tuyệt ngon này được kết hợp từ vị ngon đậm đà của thịt bò với hương vị umami của nước tương và các nguyên liệu thảo mộc, tạo nên một sự hòa quyện hài hòa, kích thích vị giác. Từng lát bắp bò hầm với sốt tương thơm ngon, thấm đẫm gia vị đem chấm với chút nước mắm tỏi ớt, ăn cùng cơm thì ngon vô cùng.
    

    Để gia đình có thêm nhiều món ngon trong dịp Tết này, bạn hãy thêm món bò sốt tương vào thực đơn nhé!
    Chúc các bạn thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Món Thịt Bò Sốt Tương Cho Ngày Tết

Cách Làm Bánh Mè Đen Giòn Rụm Thơm Ngon

Cách Làm Bánh Bông Lan Đơn Giản Tại Nhà

Gà Tiềm Ớt Hiểm

Cách Làm Mắm Dưa Leo

Vịt Om Sấu