Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Luộc Gà Chớ Dại Bỏ Nước, Thử Cách Này Gà Luộc Cực Thơm Ngon, Vừa Chắc Thịt Vừa Đậm Vị Lại Không Mất
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 1 con gà mái 1,5 - 1,6 kg

- 8 - 10 lá chanh

- 4 củ sả

- 4 củ hành khô

- 2 củ hành tây

- 1 nhánh gừng

- 1 nhánh nghệ tươi nhỏ

Gia vị: Muối, hạt nêm, hạt tiêu, rượu trắng

Cách Làm:

    Bước 1: Trước tiên bạn cần phải làm sạch gà rồi chà xát chanh và muối hạt hoặc rượu trắng, gừng giã dập khử mùi hiệu quả, rửa sạch. Riêng với phần phao câu gà thì nên hớt bỏ tuyến dịch nhờn vì theo nhiều nghiên cứu bộ phận này không tốt cho sức khỏe.
    Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy lấy sả cắt khúc đập dập, hành tây thái múi cau to, gừng một nửa thái lát, nửa đập dập để ướp gà. Hành củ băm nhỏ. Với phần nghệ thái lát hoặc giã dập để thoa lên gà tạo màu vàng ươm đẹp mắt. Lá chanh rửa sạch, vò sơ cho ra tinh dầu.
    Bước 3: Với phần nghệ nhỏ tươi đem giã hoặc cát lát, đeo găng tay thoa đều tạo màu vàng ươm đẹp mắt cho gà và sau khi hấp thì không bị mùi hăng. Trộn hỗn hợp gia vị gồm 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê hạt tiêu, chút rượu trắng cùng phần gừng giã dập, hành băm nhỏ rồi thoa đều cả bên trong và bên ngoài gà để thịt đậm vị hơn.
    Bước 4: Tiếp tới, bạn hãy lót phần sả đập dập, hành tây, gừng thái lát và lá chanh xuống đáy nồi, Trong khi bỏ vào nồi bạn hãy chú ý phần này cần dày chút để tránh gà chạm vào nồi dễ gây cháy gà trong khi hấp. Đồng thời tùy vào khẩu vị mà có thể điều chỉnh phần lót đế này, một số người thích hấp ngải cứu thì lót lá ngải cứu bên dưới. Bạn cũng nên chọn nồi đế dày để giữ nhiệt tốt và không bị bén dính. Nếu không có thể sử dụng nồi cơm điện.
    


    Bước 5: Bạn hãy bật bếp đun cho tới khi thấy hơi bốc lên và dậy mùi thơm của sả, gừng, hành thì hạ lửa mức nhỏ nhất và đun liu riu, đậy vung. Trong quá trình dun thì lúc này nước từ gà tiết ra, cộng với nước từ hành tây và gia vị nên tạo độ nóng làm chín gà từ từ mà không cần bỏ thêm nước vào.
    Lưu ý: Trong quá trình hấp thì bạn lưu ý cứ tầm 10 phút tăng lửa cho nhiệt tăng lên rồi lại hạ nhỏ lửa. Với con gà tầm 1,5 - 1,6 kg thì khoảng 30 - 35 phút là chín. Thử bằng cách dùng xiên tre hoặc đầu đũa nhỏ chọc vào phần đùi nếu không thấy nước hồng chảy là ra là được. Bạn sẽ thấy luộc gà không nước sẽ giúp món gà luộc đậm vị thơm ngon chắc thịt hơn rất nhiều.
    Yêu cầu thành phẩm: Gà da giòn, vàng ươm, mọng nước, ngọt thịt, dậy mùi thơm của hành, sả, lá chanh, vị vừa vặn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Luộc Gà Chớ Dại Bỏ Nước, Thử Cách Này Gà Luộc Cực Thơm Ngon, Vừa Chắc Thịt Vừa Đậm Vị Lại Không Mất

Xôi Vò Đậu Xanh Dẻo Tơi Nhanh Gọn Cùng Nước Cốt Dừa

Xôi Vò Nước Cốt Dừa

Xôi Đậu Xanh

Hầm Xương Nước Trong Ngọt Thanh

Món Cá Trắm Hấp Hành Gừng