Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Tết Này Ăn Thịt Gà Luộc Quá Nhàm Chán Thì Hãy Làm Theo Cách Này Vừa Ngon Đậm Đà Lại Bùi Thơm Hấp Dẫn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

2 phần má đùi gà, 2 lá nguyệt quế, 1 cái hoa hồi, 3 lát gừng, 2 cây hành, 1 thìa canh bột nghệ (hoặc 2 hạt dành dành), 1/2 quả dưa chuột, một ít vừng trắng, 1.5 thìa canh bơ lạc (bơ đậu phộng), 1 thìa canh rượu nấu ăn, 4 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh giấm.

Cách Làm:

    Bước 1: Phần thịt má đùi bạn mua về đem rửa sạch với nước. Bạn đặt nồi nước lên bếp, đun nóng đến khoảng 50-60 độ thì cho thịt gà cùng lá nguyệt quế, hoa hồi, gừng, hành lá, bột nghệ (hoặc hạt dành dành) và 2 thìa canh rượu nấu ăn vào. Tiếp tục đun tới khi nước sôi thì hớt bọt và vặn nhỏ lửa lại. Luộc thịt gà trong khoảng 12 phút thì tắt bếp và om gà trong nồi một lúc cho chín.
    Trong thời gian chờ luộc gà thì bạn chuẩn bị làm nước sốt. Cho 4 thìa canh xì dầu vào bát cùng với 1 thìa canh giấm, 1 thìa canh đường, 2 thìa canh dầu ớt (Hoặc dầu mè nếu không ăn được cay. Tuy nhiên dầu ớt sẽ khiến món ăn đẹp mắt hơn) và 1.5 thìa canh bơ lạc. Trộn đều các nguyên liệu để được hỗn hợp sốt bơ lạc.
    


    

    Bước 2: Sau khi luộc gà xong, bạn vớt ra thả vào tô nước lạnh để thịt gà săn chắc lại. Tiếp theo bạn thái dưa chuột thành những lát chéo có độ dày khoảng 0.5cm. Sau đó xếp những lát dưa chuột vào đĩa sâu lòng. Sau khi thịt gà nguội, bạn vớt ra và chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Xếp thịt gà lên trên các miếng dưa chuột.
    Lưu ý: Khi chặt gà, bạn nên đặt mặt da hướng lên trên rồi dùng dao chặt dứt khoát. Không nên úp mặt da xuống dưới khi chặt gà vì sẽ dễ khiến phần da và thịt tách rời, vết cắt không đều đẹp. Nếu bạn không có kỹ năng chặt gà thì nên mua phần má đùi rút xương, sẽ dễ dàng hơn khi cắt.
    

    

    Bước 3: Tiếp theo, bạn khuấy đều lại phần nước sốt đã chuẩn bị. Sau đó bạn dùng thìa từ từ rưới đều nước sốt bơ lạc lên phần thịt gà. Cuối cùng, bạn rắc phần vừng trắng đã rang lên trên bề mặt, thêm chút hành lá xắt nhỏ là hoàn thành món ăn.
    

    

    Như vậy, món thịt gà sốt bơ lạc đã hoàn thành chỉ trong vài bước đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Trong những ngày Tết nếu ăn quá nhiều thịt gà luộc sẽ khiến bạn cảm thấy nhanh chán. Do đó, chỉ thêm chút biến tấu là bạn đã có món ngon từ thịt gà vừa thân quen lại lạ miệng vô cùng. Từng miếng thịt gà với phần da vàng, thịt mềm giữ được vị ngọt quyện với nước sốt cay, chua, ngọt và béo bùi thơm của bơ lạc. Khi ăn bạn kết hợp cùng với miếng dưa chuột giòn thanh hợp vị vô cùng!
    

    Chúc các bạn thành công và có thêm nhiều món ngon để đãi gia đình trong dịp Tết này nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Tết Này Ăn Thịt Gà Luộc Quá Nhàm Chán Thì Hãy Làm Theo Cách Này Vừa Ngon Đậm Đà Lại Bùi Thơm Hấp Dẫn

Cách Làm Hoành Thánh Tôm

Gà Cuộn Phô Mai

Cách Làm Mứt Dừa Non Vị Sữa Trắng Thơm Không Chảy Nước

Bò Cuộn Măng Tây

Kim Chi Hàn Quốc