Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Cách Làm Canh Tôm Chua Cay
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

10 con tôm, 60g váng đậu tươi, 2 quả trứng, 5g nước tương, 25g tinh bột bắp, 25g giấm balsamic, 2g bột tiêu đen, 5g mộc nhĩ, 50g nấm kim châm, một nắm rau mùi và 1 cây hành lá, 750ml nước, 1 quả ớt, lượng dầu mè thích hợp.

Cách Làm:

    Bước 1: Tôm tươi lột bỏ vỏ và đường chỉ ở sống lưng. Mộc nhĩ ngâm khoảng nửa tiếng sau đó rửa sạch và cắt thành từng sợi mỏng. Váng đậu tươi cắt thành từng sợi mỏng. Bỏ rễ nấm kim châm rồi xé rời. Chần mộc nhĩ, váng đậu tươi, nấm kim châm, tôm qua nước sôi để khử mùi tanh. Cho nước vào nồi đun sôi, thêm nước tương, chút muối vào.
    


    

    

    

    Bước 2: Tiếp theo bạn hòa tinh bột bắp với khoảng 50g nước rồi cho vào nồi, khuấy đều đến khi nước canh có độ sền sệt. Đập trứng vào bát, đánh đều lên. Điều chỉnh lửa lớn và nhắm vào từng điểm nước sôi trong nồi mà từ từ đổ từng đợt trứng để tạo độ bồng bềnh cho thành phẩm. Sau đó cho mộc nhĩ, nấm kim châm, váng đậu tươi và tôm vào.
    

    

    Bước 3: Cho hạt tiêu và giấm balsamic vào bát, trộn đều. Sau đó cho hỗn hợp giấm và hạt tiêu vào nồi canh, khuấy đều. Cuối cùng bạn cho dầu mè, ớt và rau mùi, hành lá xắt nhỏ lên trên là có thể thưởng thức.
    

    

    Canh tôm chua cay hoàn thành có màu sắc bắt mắt, hương thơm từ hành lá, nấm, tiêu xay rất hấp dẫn. Đây là món ăn rất được ưa chuộng, không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn có tác dụng tốt cho tiêu hóa. Vào mùa đông lạnh giá, một bát canh chua cay nóng hổi sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp. Mấu chốt của món canh tôm chua cay nằm ở việc lựa chọn nguyên liệu và kết hợp gia vị, nói chung thì tôm, gà, cá, đậu phụ,… là những lựa chọn tốt bởi giàu protein, cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra, hạt tiêu, ớt, hành lá, rau mùi và các gia vị khác kết hợp sẽ giúp món canh tôm chua cay vừa ngon, vừa có tác dụng chống lạnh.
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Canh hay Cách Làm Canh Tôm Chua Cay

Canh Vịt Với Khoai Môn

Súp Rong Biển Với Đậu Phụ

Canh Cá Nấu Chua

Canh Mướp Hương Mồng Tơi

Súp Đậu Lăng