Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Cách Làm Món Váng Đậu Cuộn Thịt Và Trứng Bắc Thảo Hấp
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

2 tờ váng đậu (có thể mua váng đậu khô hoặc váng đậu tươi), 300g thịt nạc vai, 2 quả trứng gà, 3 quả trứng bắc thảo, một chút muối, một chút nước tương, dầu hào, 1g tinh chất cốt gà, 15g rượu nấu ăn, tinh bột bắp (hoặc bột mì), muối, chút gừng băm nhỏ, 2 hoặc 3 gốc hành lá.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt nạc vai đem rửa sạch, thấm khô nước sau đó thái miếng nhỏ. Tiếp theo bạn cho thịt nạc vai vào máy xay thực phẩm, xay nhỏ. Cho thịt xay ra tô, đập 1 quả trứng gà vào cùng lượng bột tiêu vừa đủ. Tiếp đó cho thêm một chút muối, tinh chất cốt gà, dầu hào, nước tương rồi trộn đều.
    


    Bước 2: Gốc hành lá rửa sạch, băm nhỏ. Sau khi đã trộn đều thịt thì cho gốc hành băm nhỏ vào (hoặc bạn có thể dùng củ hành tím băm nhỏ), thêm một chút gừng băm, rượu nấu ăn để khử mùi tanh và tăng mùi thơm cho món ăn. Tiếp đó bạn thêm lượng tinh bột ngô (hoặc bột mì) thích hợp vào. Đảo đều lần nữa cho các nguyên liệu hòa quyện, dẻo dính vào nhau. Ướp phần nhân thịt trong khoảng 10 phút.
    

    

    Bước 3: Trứng bắc thảo bạn mua về, đem luộc trước để nguội cho ráo và dễ cuốn. Bóc bỏ vỏ trứng sau đó cắt làm 2 nửa theo chiều dọc. Tiếp theo bạn trải váng đậu đã ngâm (hoặc có thể mua váng đậu tươi) ra thớt sau đó phết đều thịt đã trộn lên trên bề mặt.
    

    Bước 4: Sau khi đã trải đều nhân thịt lên trên váng đậu - lượng nhân tùy thuộc vào sở thích, bạn đặt trứng bắc thảo đã cắt lên trên. Bạn nên úp phần mặt cắt của trứng xuống mặt thịt băm.
    

    Bước 5: Sau đó từ từ và nhẹ nhàng cuộn lại từ phía có trứng bắc thảo. Sau khi cuộn thành một trụ dài, bạn phết trứng gà đã đánh tan lên mép váng đậu sau cùng để dính lại. Bạn chỉnh lại phần nhân thịt ở 2 đầu cuộn rồi cũng phết nước trứng lên.
    

    Bước 6: Đặt váng đậu cuộn thịt và trứng bắc thảo lên xửng hấp, đậy nắp lại. Sau đó bạn bật bếp đun sôi và hấp trong khoảng 20 phút. Bạn lưu ý khi hấp nhớ đặt phần mép váng đậu được phết trứng xuống dưới để cuộn thịt không bị bung ra. Sau khi hấp xong, bạn xịt một lớp dầu lên toàn bộ cuộn thịt để tránh bị khô. Sau đó cắt thành các lát dày vừa phải.
    

    

    Bước 7: Bạn xếp phần váng đậu cuộn thịt và trứng bắc thảo hấp ra đĩa. Pha một bát nước chấm gồm xì dầu và tỏi băm với chút sa tế ăn cùng thì mùi vị rất ngon.
    

    Váng đậu cuộn thịt và trứng bắc thảo hấp là một món ăn làm tuy đơn giản, rẻ tiền nhưng lại rất ngon miệng. Khi cắt từng lát váng đậu cuộn thịt và trứng bắc thảo rất hài hòa và cân đối về màu sắc cũng như các lớp. Phần váng đậu mềm, béo vị đậu quyện với phần thịt được ướp gia vị thơm ngon, đậm đà. Bên cạnh đó là hương vị hơi hăng hăng, the và béo của trứng bắc thảo. Tổng hòa hương vị của món ăn này chấm cùng xì dầu pha với tỏi băm hoặc dầu ớt thì ngon hết sảy!
    

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Cách Làm Món Váng Đậu Cuộn Thịt Và Trứng Bắc Thảo Hấp

Cách Làm Sữa Ngô Thơm Ngon Sánh Mịn Tại Nhà Cực Dễ

Cách Làm Mứt Thơm

Mứt Dâu

Cà Pháo Muối

Cá Trứng Ngâm Giấm