Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Hướng Dẫn Từng Bước Làm Thịt Tôm Thơm Ngon Hơn Cả Ngoài Hàng Dành Cho Dịp Tết
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

tôm

Cách Làm:

    


    Bước 1: Đầu tiên cho tôm tươi mua vào một chậu lớn, thêm một lượng muối thích hợp, sau đó đổ nước ngập sấp mặt tôm tươi và ngâm tôm trong 20 phút. Để duy trì tỷ lệ sống của tôm trong quá trình vận chuyển, nhiều thương lái sẽ áp dụng một số “biện pháp kỹ thuật” nên tôm mua về nên ngâm trong nước muối càng nhiều càng tốt.
    

    Bước 2: Để chế biến tôm, trước tiên hãy cắt bỏ sạch râu và càng tôm, sau đó loại bỏ phần chất thải trên đầu tôm, đây là nơi chứa những chất khó tiêu sau khi ăn tôm, có kim loại nặng.
    

    Bước 3: Tôm sau khi sơ chế xong cho vào chậu rửa sạch bằng nước sạch. Khi làm sạch bạn nhớ thay nước nhiều lần để đảm bảo tôm được làm sạch nhất có thể.
    Bước 4: Cho tôm đã làm sạch vào tô lớn, thêm dầu ăn vào, dùng đũa đảo đều để đảm bảo hương vi thơm ngon và độ ẩm của tôm không bị mất trong quá trình nấu.
    

    Bước 5: Cắt một nắm thành lá thành từng đoạn, gừng gọt vỏ và thái thành từng lát.
    

    Bước 6: Trải gừng đã thái lát dưới đáy nồi, sau đó cho hành lá vào nồi, sau đó xếp tôm lên trên các lát hành lá và gừng cắt lát rồi đổ lon bia vào. Bia có thể làm tăng mùi thơm, tôm khi chín sẽ đặc biệt thơm, đậy nắp nồi và nấu ở lửa to trong 5 phút.
    

    Bước 7: Làm nước sốt, cắt một nắm hành lá thành từng miếng nhỏ cho vào tô, cho thêm tỏi băm, ớt băm, mè trắng vào trộn đều. Sau đó đổ vào bát một thìa dầu nóng để dậy mùi thơm, thêm 2 thìa nước tương nhạt, 3 thìa giấm, nửa thìa dầu hào, một ít vừng, dầu ăn, hạt nêm, đường và một chút nước cốt tranh, trộn đều rồi để sang một bên.
    

    Bước 8: Sau khi tôm chín, vớt tôm ra đĩa, thêm nước sốt đã chuẩn bị vào là bạn đã có thể thưởng thức tôm một cách ngon lành rồi.
    

    Cách luộc tôm này rất đơn giản, thịt tôm mềm, mịn, không bị khô, không tanh, khi kết hợp với nước chấm đã pha sẵn lại càng ngon hơn. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Hướng Dẫn Từng Bước Làm Thịt Tôm Thơm Ngon Hơn Cả Ngoài Hàng Dành Cho Dịp Tết

Làm Bánh Bò Đường Thốt Nốt Bằng Bột Pha Sẵn

Ba Chỉ Lắc Sả Ớt

Cách Nấu Bánh Canh Miền Tây Và Bánh Canh Nước Cốt Dừa

Ragu Gà Nấu Đậu

Cách Pha Nước Mắn Cho Món Bún Chả Giò Miền Tây